xs
xsm
sm
md
lg

รัก "เบล" ช่วยกัน “Keep Bale in Blighty”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล ว่าที่ซูเปอร์สตาร์คนใหม่
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - “Keep Bale in Blighty” คือชื่อแคมเปญที่ “เดลี เมล” สื่ออังกฤษคลอดออกมาเพื่อช่วยกันรั้งตัว แกเร็ธ เบล แข้ง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ให้อยู่สร้างลีลาเร้าใจบนเวที พรีเมียร์ ลีก ต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังมีกระแสว่าสโมสรยักษ์ใหญ่เข้าคิวอยากได้ตัวไปเสริมทัพ เพราะฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจ

ถือเป็นนักเตะคนแรกก็ว่าได้ที่มีการทำแคมเปญเช่นนี้ออกมา เหตุผลก็เพราะ บาร์เคลย์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องการผู้เล่นอย่าง เบล ที่ปัจจุบันหาได้น้อยเต็มที่สำหรับคนที่มีศักยภาพจะขึ้นไปทาบชั้น คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด) และ ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา) หากเสียไปเมืองผู้ดีก็แทบจะมองหาใครขึ้นมาทดแทนไม่ได้แล้ว

เบล ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากฟรีคิกที่ยังติดตาอยู่ยิง โอลิมปิก ลียง ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ทำให้ทุกคนนึกถึง โรนัลโด ล่าสุดยิงไกลสุดสวยนาทีสุดท้ายนำ สเปอร์ส บุกอัด เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 3-2 มีลุ้นไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยผลงานส่วนตัวซัดมาแล้ว 4 นัดติดในลีก เรียกได้ว่า “ไก่เดือยทอง” จะได้ไปยุโรปถ้วยใบใหญ่สุดหรือไม่ขึ้นอยู่กับปีกทีมชาติเวลส์คนนี้ว่าจะยืนระยะได้ไหมกับอีก 11 นัดที่เหลือ

สำหรับชื่อแคมเปญก็คือ “ช่วยกันรั้ง เบล ไว้ที่บริติชต่อไป” เพราะตอนนี้ทีมที่อยากได้ตัวมีเพียบทั้ง รีล มาดริด, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งสนนราคาเริ่มต้นที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,380 ล้านบาท) แต่ถ้าจะย้ายจริงน่าจะตัวเลขสูงกว่านี้

เบล ถือเป็นนักเตะสไตล์ครบเครื่อง ลากเลื้อย ยิงไกล และ ฟรีคิก ที่แฟนบอลยอมจ่ายเงินเข้ามาชมลีลา ดังนั้นถ้าเสียไป พรีเมียร์ ลีก จะเหลืออะไร โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ เวย์น รูนีย์ ถือว่าอายุอานามก็ไม่น้อยแล้ว อีกคนที่พอจะมีหน่วยก้านขายได้ก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล อาจจะพอขึ้นมาเป็นแข้งเงินล้านรายต่อไปได้

เรียกได้ว่า “เดลี เมล” กลายเป็นหัวเรือใหญ่ในการปลุกระดมครั้งนี้เลยทีเดียว ถึงขนาดจี้ไปทางด้าน ริชาร์ด สคูดามอร์ ผู้อำนวยการบริหารของ พรีเมียร์ ลีก ให้ออกมาทำอะไรสักอย่าง โดยใช้ข้อความว่าเวลานี้ฟุตบอลอังกฤษต้องการ “ฮีโร่” ขณะที่ เบล คือคนที่ใช่ ดังนั้นจะยอมให้เสียไปได้อย่างไร

หนทางเดียวที่ สเปอร์ส จะรั้ง เบล ก็คือคว้าโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากเคยไปโลดแล่นมาแล้วปี 2010-11 ตอนนั้นสามารถเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนที่จะแพ้ รีล มาดริด ทว่าผลงานส่วนตัวของแข้งวัย 23 ปีถือว่าสอบผ่าน โดยเฉพาะการทำแฮตทริกใส่ อินเตอร์ มิลาน เกมรอบแบ่งกลุ่มที่บุกไปพ่าย 3-4 แต่ว่าก็เข้ารอบในฐานะแชมป์ของสาย นอกจากนี้รอบ 16 ทีมสุดท้ายยังผ่าน เอซี มิลาน ได้อีกด้วย

ตอนนี้ สเปอร์ส รั้งที่ 4 ตาม เชลซี แต้มเดียว โดยวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้มีเกมสำคัญเปิด ไวท์ ฮาร์ท เลน รับมือ อาร์เซนอล คู่ปรับสำคัญในการแย่งโควตา แชมเปียนส์ ลีก โดยตอนนี้ “ปืนโต” ตามหลังอยู่ 4 แต้มถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งฟอร์มของ “ไก่เดือยทอง” นาทีนี้ถือว่าสู้ได้และมีลุ้นชนะเลยทีเดียว เพราะไม่แพ้มา 11 นัดติดในลีกแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น