xs
xsm
sm
md
lg

“โอเวน” ชี้มีแค่ 6 ทีมอ้าแขนรับ “รูนีย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้ายสุด) สำรองเกมกับ รีล มาดริด
ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่ามีแค่ 6 สโมสรเท่านั้นในโลกนี้ที่ศักยภาพพร้อมอ้าแขนรับ เวย์น รูนีย์ หากจะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามกระแสข่าวรุนแรงที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “ทอล์กสปอร์ต”

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ต้องติดตามตอนต่อไปชนิดห้ามกะพริบตา เมื่อ รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู ดร็อปเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2556 ซึ่งแพ้ รีล มาดริด อาคันตุกะจากสเปน 1-2 ร่วงคาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยประตูรวม 2-3 ทำให้มีกระแสข่าวถูกโละทิ้งช่วงซัมเมอร์นี้หากได้ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท)

เซอร์ อเล็กซ์ นายใหญ่ แมนฯยู อ้างว่า รูนีย์ ออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองเป็นไปตามแทกติก แต่สื่ออังกฤษเชื่อว่าถ้ามีข้อเสนอเข้ามาแลกกับแข้งวัย 27 ปีที่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อ 9 ปีก่อน ก็อาจจะถูกขายออกไป เพราะตอนนี้กองหน้าตัวเลือกแรกตกเป็นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี

โอเวน กองหน้า สโต๊ก ซิตี ที่เคยเล่นกับ รูนีย์ 3 ฤดูกาลภายใต้สีเสื้อ แมนฯยู มองว่า “บางครั้งเมื่อคุณอยู่ในระดับเดียวกับ รูนีย์ ก็อาจจะไม่มีทางเลือกมากนัก หากฝีเท้าปานกลางก็จะมีสัก 20 ทีมของอังกฤษและต่างประเทศที่มีโอกาสย้ายไปได้ สำหรับ รูนีย์ เขาจะไปไหนได้นอกจาก รีล มาดริด, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยรายหลังมีโอกาสดีที่สุด”

อย่างไรก็ตาม โอเวน มองว่าการย้ายทีมอาจไม่เกิดขึ้น เพราะการถูกดร็อปนัดเดียวถือเป็นเรื่องธรรมดา “อาจจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ รูนีย์ เพิ่งถูกดร็อปเพียงแค่เกมเดียวและผมแน่ใจว่าเขาจะต้องกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง เพราะเป็นผู้เล่นที่มีทัศนคติและความสามารถที่กุนซือต้องการ”
กำลังโหลดความคิดเห็น