xs
xsm
sm
md
lg

ผีเทค่าจ้างสูงสุดสู้เปแอสเชคว้า “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด (เบอร์ 7) ถ้าย้ายจะฮือฮาอีกครั้งหรือไม่
ยังมีกระแสย้ายคืนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อเนื่อง ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง นำทัพ รีล มาดริด เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอังคารที่ 5 มีนาคมนี้ สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ล่าสุด “ผีแดง” พร้อมสู้ประเคนค่าเหนื่อยสูงสุด แม้เทียบไม่ได้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ตาม

แมนฯยู พร้อมเสนอค่าตัว โรนัลโด 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,760 ล้านบาท) น้อยกว่าที่ขายให้ รีล มาดริด สูงเป็นสถิติโลกเมื่อปี 2009 คือ 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,680 ล้านบาท) โดยแข้งวัย 28 ปีเหลือสัญญา 2 ปี ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” เปรยว่าน่าจะเล่นด้วยฟอร์มสุดยอดจนถึงอายุ 32-33 ปี ทำให้มีกระแสย้ายทีมเกิดขึ้น โดยมี เปแอสเช อยากได้ตัวเช่นเดียวกัน

แมนฯยู อาจจะต้องขายนักเตะอย่าง หลุยส์ นานี ปีกทีมชาติโปรตุเกสเพื่อเปิดทางและระดมเงินคว้า โรนัลโด ที่เคยสร้างชื่อในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตลอดระยะเวลา 6 ปี โดยจะเสนอค่าเหนื่อยสูงสุดเท่ากับที่ เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษรับอยู่คือ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่จะมีโบนัสและค่าภาพลักษณ์ยั่วใจ ที่สำคัญสปอนเซอร์หลักอย่าง “ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯของปีกทีมชาติโปรตุเกส ก็พร้อมยื่นมือช่วยด้วย

อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ที่มีเงินจากกลุ่มทุนของกาตาร์หนุนหลังจะเสนอค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 23 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ยั่วใจ โรนัลโด ที่ซัด 185 ประตูจาก 184 นัดรวมทุกรายการให้ รีล มาดริด พร้อมสัญญาระยะยาวถึง 5 ปี รวมเป็นเงินมหาศาลสูงถึง 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น