xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” ไม่รอดแน่ ผีขายถ้าได้ 25 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้ายสุด) เป็นตัวสำรองเกมใหญ่แบบนี้
สื่ออังกฤษตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมโละ เวย์น รูนีย์ พ้นชายคาช่วงซัมเมอร์นี้ หลังหอกทีมชาติ “สิงโตคำราม” ไม่ได้เป็นตัวจริงเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2556 ซึ่งแพ้ รีล มาดริด อาคันตุกะจากสเปน 1-2 ร่วงคาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยประตูรวม 2-3

รูนีย์ ไม่ได้ออกสตาร์ททั้งที่ฟอร์มยอดเยี่ยมยิงและจ่ายเกม พรีเมียร์ ลีก ที่เปิดบ้านถล่ม นอริช ซิตี 4-0 เมื่อ 3 วันก่อนหน้านั้น โดยถูกส่งลงมานาที 73 แต่ก็พลิกสถานการณ์ไม่ได้ ทว่าก็มีหลายกระแสมองว่าเป็นเรื่องแทกติกของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอต อย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวว่า แมนฯยู พร้อมขายออกไปหากได้ราคา 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท)

รูนีย์ เหลือสัญญามากกว่า 2 ปี แต่ แมนฯยู พร้อมพิจารณาข้อเสนอที่จะเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เศรษฐีประจำเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่มีข่าวพัวพันออกมาก่อนที่จะตกรอบน็อกเอาต์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

รายงานระบุว่าการที่ รูนีย์ ไม่ได้ออกสตาร์ทเกมสำคัญแบบนี้เหมือนเป็นสัญญาณบ่งชี้อะไรบ้างอย่างว่าแข้งวัย 27 ปีเลยจุดที่ดีที่สุดในชีวิตไปแล้ว และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับกองหน้าที่เหลืออย่าง แดนนี เวลเบ็ค และ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ น่าจะสานงานต่อได้

รูนีย์ ขอย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 2 ปีครึ่งที่แล้ว ดังนั้นทุกฝ่ายมองว่าทำไมจะเกิดขึ้นอีกครั้งไม่ได้ หลังโยกจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อ 9 ปีก่อน โดยผลงานยิง 140 ประตูจาก 271 นัดในลีกให้กับ แมนฯยู ถ้ารวมทุกรายการกำลังไล่ล่าประตูเกือบแตะ 200 ลูกแล้ว ล่าสุดมีผลสำรวจจาก “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังระบุแฟน 60,000 คน มีถึง 55 เปอร์เซ็นต์คิดว่าควรอำลาได้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น