xs
xsm
sm
md
lg

"ซูซี" กร้าวซิวไลเซนส์ลุย F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูซี วูลฟ์ฟ นักเทสต์รถสาวสวยของวิลเลียมส์
ซูซี วูล์ฟฟ นักขับหญิงฝ่ายเทสต์รถจากค่ายวิลเลียมส์ ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าขอเดินหน้าทำตามฝันด้วยการยกระดับผลงานการซิ่งของตัวเอง เพื่อคว้าไลเซนส์เป็นนักขับเอฟวัน จากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักขับสำรองประจำทีมให้ได้ในอนาคต

นักขับหญิงวัย 30 ปีของทีมวิลเลียมส์ เพิ่งกระโดดขึ้นรถ FW35 ซีรีส์ใหม่ที่ไว้ใช้แข่งฤดูกาล 2013 ลงเทสต์เป็นคนแรกที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเตรียมให้นักซิ่งตัวหลักอย่าง ปาสตอร์ มัลโดนาโด และ วัลเตรี บอตตาส ลงทดสอบสนามในเวลาต่อมา

แม้เป็นนักขับหญิงเพียงคนเดียวที่โลดแล่นในวงการ ทว่า วูล์ฟฟ ไม่พอใจเเพียงเท่านี้ ก่อนเผยขอตั้งเป้าคว้าไลเซนส์เป็นนักขับฟอร์มูลา วัน จากเอฟไอเอ ให้ได้ โดยกล่าวว่า "ทุกอย่างไปได้สวย และกำลังมุ่งหน้าไปทีละก้าว แน่นอนว่าก้าวต่อไปของฉันคือ ซูเปอร์ ไลเซนส์ ของเอฟไอเอ"

"ฉันคิดว่าการทดสอบสนามครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน สร้างความมั่นใจได้มากทีเดียว เพราะรู้สึกว่าเหมือนได้ขับฟอร์มูลา วัน ของจริง มันช่วยพัฒนาได้มากกว่าการขับซิมูลิเตอร์ แม้จะเป็นเรื่องยากแต่หากได้เวลาซ้อมมากกว่านี้ เชื่อว่าฝันคงเป็นจริงได้" ซูซี ที่เซ็นสัญญาเป็นนักขับเทสต์รถให้ วิลเลียมส์ เมื่อปี 2012 กล่าว
ลั่นเป้าซิวไลเซนส์ของเอฟไอเอ
กำลังโหลดความคิดเห็น