xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” เล็งควบ “ปธ.เอเอฟซี-ส.บอล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี พร้อมควบสองตำแหน่ง
วรวีร์ มะกูดี สบช่องประกาศกร้าวพร้อมควบตำแหน่งประธานลูกหนังเอเชีย กับประมุขสมาคมฟุตบอลไทย ยืนยันไม่มีกฎห้าม ด้านสหพันธ์ลูกหนังเอเชียใต้ เผย “บังยี” ดอดขอคะแนนเสียงหนุน

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ” ประกาศสนับสนุน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” ที่จะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งล่าสุด คาซี ซาลาฮุดดิน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้ เปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจากนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการขอเสียงสนับสนุน ทว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเทคะแนนเสียงให้ใคร เนื่องจากยังมีคู่แข่งจากบาห์เรน อย่าง ซาลมาน อัล คาลิฟา และ ยูซุฟ อัล เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็ติดต่อเข้ามาเช่นกัน

ขณะเดียวกัน “บังยี” กล่าวเปิดเผยถึงการลงชิงเก้าอี้ประธาน “เอเอฟซี” ว่า “เมื่อมีชาติสมาชิกอาเซียน 11 ชาติ บวกกับ ออสเตรเลีย ก็เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อการชิงตำแหน่งนี้ ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก เนื่องจากผมมีตำแหน่งเป็นบอร์ดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เป็นต้นทุนอยู่แล้ว”

ส่วนกระแสข่าวที่ว่านายวรวีร์จะสละตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หากได้นั่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ลูกหนังเอเชีย เจ้าตัวยืนยันพร้อมควบทั้งสองตำแหน่ง “ผมไม่เห็นว่ามันจะเสียหายอะไร ระเบียบเอเอฟซี ก็ไม่ได้ระบุห้ามไว้ คิดว่าจะทำหน้าที่ได้ดีทั้ง 2 ตำแหน่ง”

สำหรับกรณีที่ตำรวจสากล และเอเอฟซี ระบุว่าไม่มีการให้ข้อมูลว่ามีการทาบทามให้ล็อกผลการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์-อาร์มี นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2012 นั้น “บังยี” กล่าวว่า “ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นส่งเรื่องไปยังฟีฟา เรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับเอเอฟซี ต้องข้อมูลจากฟีฟาอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น