xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ชูนโยบายเทียบยุโรปชิง ปธ.เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ลงชิงประธานเอเอฟซี
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี ประกาศกร้าวยกระดับวงการลูกหนังเอเชียเทียบเท่าเวทีแข้งยุโรป พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หลังชาติอาเซียนหนุนชิงตำแหน่งประธานเอเอฟซี

หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ” มีมติสนับสนุนให้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” ต่อจาก โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม ประธานคนเก่าที่มีปัญหาทุจริต ซึ่งการเลือกตั้งจะดำเนินการในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

โดย สุลตาน อาหมัด ชาห์ ประธาน “เอเอฟเอฟ” และเคยดำรงตำแหน่งประธานเอเอฟซี ระหว่างปี ค.ศ.1994-2002 ประกาศต่อที่ประชุมพร้อมส่งตัว “บังยี” ลงชิงเก้าอี้ประธาน “เอเอฟซี” ว่า “มีการหารือกันอย่างรอบคอบ เพื่อสรรหาตัวแทนในการชิงตำแหน่งประธาน เอเอฟซี และต่างมีความมั่นใจว่า วรวีร์ มะกูดี นั้น มีความขีดความสามารถทุกด้านเป็นที่ต้องการของ เอเอฟซี และสมาชิกทุกชาติ”

ด้านนายกสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยหลังทราบว่าสมาชิก “เอเอฟเอฟ” หนุนหลังว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจชิงตำแหน่งผู้นำ เอเอฟซี ผมหวังว่าจะทำหน้าที่อย่างดีในการหาเสียงสนับสนุน ซึ่งนโยบายหลักคือการยกระดับฟุตบอลเอเชียให้มีความสามัคคีกลมเกลียว และยังมีแผนพัฒนาให้ก้าวไปเทียบเคียงกับวงการฟุตบอลยุโรปในอนาคตอีกด้วย”

พร้อมกันนี้ “บังยี” กล่าวต่อไปด้วยว่า “ถึงตอนนี้ผมยังไม่ทราบว่าจะมีใครลงชิงตำแหน่งนี้ด้วย คงต้องรอให้ถึงวันที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นวันปิดรับการเสนอชื่อผู้สมัครเสียก่อน ส่วนจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่คงต้องขึ้นอยู่กับเสียงสนับสนุนของสมาชิก”

สำหรับการชิงตำแหน่งประธานเอเอฟซีครั้งนี้มีผู้สนใจประกาศตัวออกมาแล้ว อาทิ ชีค ซาลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา ประธานสมาคมฟุตบอลบาห์เรน อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่า “บังยี” เป็นหนึ่งในตัวเต็งเช่นกัน เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับ บิน ฮัมมัม อดีตประธานเอเอฟซี จอมอื้อฉาว
กำลังโหลดความคิดเห็น