xs
xsm
sm
md
lg

“อรรณพ-พินิจ” ยื่นค้านเลือกตั้งนายกบอล มิ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรณพ ค้านหัวชนฝา
อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี และ พินิจ งามพริ้ง แกนนำกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ เตรียมยื่นหนังสือต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นธรรม หลัง วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังประกาศเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 15 มิถุนายน 2556

ภายหลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปีของทางสมาคมฯเป็นวันที่ 31 มีนาคม ก่อนจะมีการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมวาระใหม่ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2556 โดยอ้างว่าเป็นไปตามกำหนดข้อบังคับที่ได้หารือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าให้นับจากวันรับตำแหน่ง 2 ปี

โดย อรรณพ สิงห์โตทอง หัวเรือใหญ่ค่ายฉลามชล ได้เผยว่า กกท.ต้องยึดหลักให้เหมือนกันทุกสมาคม “ที่ วรวีร์ บอกจะเพิ่มระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของนายกสมาคมฯเป็น 4 ปี นั้นผมไม่มีปัญหา แต่การเปลี่ยนแปลงต้องใช้มติ 2 ใน 3 ของที่ประชุม แต่ในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นเดือนมิถุนายนนั้นผมไม่เห็นด้วย จะมาอ้างว่าครบตามระยะเวลา 2 ปี ไม่ได้ เพราะคราวที่แล้วเป็น วรวีร์ เองที่ล้มการเลือกตั้ง ทั้งที่ความเป็นจริงแค่ตัดสิทธิ์ผู้ที่มีปัญหาออกไปก็สามารถดำเนินการเลือกตั้งต่อได้ ไม่เช่นนั้นก็จะมีการอ้างของเลื่อนไปเรื่อยๆ ตลอด”

“ในเรื่องนี้ทาง กกท.ต้องเป็นผู้กำหนดให้เหมาะสม จะไปเอนเอียงเห็นชอบด้วยมิได้ เพราะตามหลัก พ.ร.บ.กีฬา ระบุว่า นายกสมาคมจะครบวาระในสิ้นปีเดือนธันวาคม และรักษาการต่อได้ 90 วัน ก่อนที่จะต้องจัดเลือกตั้งครั้งใหม่ภายในเดือนเมษายน ซึ่งข้อกำหนดนี้เป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติตามกันทุกสมาคมกีฬา ผมจึงวอนให้ กกท.ช่วยดูแล แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะหวังพึ่งได้หรือไม่ โดยขั้นแรกผมคงจะดำเนินการร่างหนังสือเพื่อยื่นคัดค้านเรื่องนี้ต่อทาง กกท. แน่นอน” บิ๊กณพกล่าว

ด้าน พินิจ งามพริ้ง 1 ในผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้ประมุขบอลไทย กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เห็นด้วย “เรามีข้อบังคับกำหนดไว้อยู่แล้ว ครั้งที่แล้วมีการเลื่อน แต่ไม่จำเป็นว่าครั้งนี้จะต้องเลื่อนตาม ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกันผมอยากบอก วรวีร์ ว่าอย่าดึงดันเลย ให้ปฏิบัติตามที่เป็นมาดีกว่า ซึ่งถ้ายังจะยืนยันคำเดิมต่อทางผมคงจะต้องมีการทำหนังสือยื่นต่อทาง กกท.ให้เข้มงวดเรื่องนี้ และถ้าหากว่ายังไม่มีการจัดการจรล่วงเลยกำหนดเดิมออกไปในวันที่ 31 มีนาคม จนมีความผิดต้องขึ้นศาลผมก็พร้อมที่จะขึ้นทุกศาลเพื่อให้ศาลตีความตามกฤษฎีกา และบอกได้เลยว่ากลุ่มแฟนบอลจะไม่มีการเอาหูเอานาเอาตาไปไร่ในเรื่องนี้แน่นอน”

ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 จำต้องยกเลิกเนื่องจาก นายวรวีร์ ให้เหตุผลว่ามีปัญหาใบมอบฉันทะของสโมสรสมาชิกที่ซ้ำซ้อน จึงเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายน ปีเดียวกัน ซึ่งผลปรากฏว่า “ฟีฟายี” ได้รับการขูมือเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน
พินิจ มั่นใจแฟนบอลไม่เห็นด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น