xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” เตรียมตั้งโต๊ะสอบ “บุรีรัมย์-อาร์มี” ล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สอบกรณีล้มบอลนัดชิงฯเอฟเอคัพ 2012
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมตั้งโต๊ะสอบกรณีที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือแจ้งว่ามีการติดต่อผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นให้ล้มบอลเกิดขึ้น ในการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ อาร์มี ยูไนเต็ด พร้อมเตรียมบินไปหารือกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เพื่อหาข้อเท็จจริง

สืบเนื่องจากกรณีที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่อนหนังสือถึงทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สอบสวนข้อเท็จจริงหลังผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น โยชิดะ โตชิมิตซึ แจ้งว่า มีการติดต่อว่าจ้างให้มีการล้มบอล ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข่นเอาชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 คว้าสิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2013 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555

ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวภายหลังงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2013 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า เตรียมตั้งโต๊ะสอบสวนเรื่องดังกล่าวในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ก่อนบินไปหารือกับทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ในงานสัมมนาถกปัญหาล้มบอล ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 21-22 ก.พ.56

“ทางเราได้รับรายงานจากทางกรรมการชาวญี่ปุ่นที่ส่งให้กับทาง ฟีฟา ว่ามีการว่าจ้างให้ผู้ตัดสินล้มบอล ซึ่งข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไร จะมีการพูดคุยกับทาง เอเอฟซี และ ฟีฟา ในวันที่ 21-22 ก.พ.นี้ ซึ่งผมจะเดินทางไปร่วมงานสัมนาพร้อมกับตำรวจสากลที่ทางฟีฟาส่งมาให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยทางสมาคมฟุตบอลฯได้ส่งหลักฐานทั้งเทปและภาพการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวไปให้แล้ว ซึ่งรายละเอียดต่างๆรวมถึงว่าจะส่งผลต่อสิทธิ์ในการไปเล่นรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ของทางบุรีรัมย์หรือไม่นั้น ต้องรอประชุมเรียบร้อยก่อนจึงจะบอกได้” วรวีร์ เผย

นายใหญ่ลูกหนังไทยกล่าวต่อว่า “ทั้งนี้ทางสมาคมฟุตบอบอลฯจะมีการหยิบยกเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลฯในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ณ สมาคมฟุตบอลฯ เวลา 13.30 น. ซึ่งเราได้มีคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วงของสมาคมฟุตบอลฯเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว”
บุรีรัมย์ 2-1 อาร์มี (4 พ.ย. 55)
กำลังโหลดความคิดเห็น