xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเน” จี้ “บังยี” รับผิดกรณีล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัดค้านเปาต่างชาติมาโดยตลอด
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันทีมตนไม่มีเอี่ยวเรื่องล้มบอล เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดหาผู้ตัดสินจากต่างประเทศมาทำหน้าที่ ซึ่งเรื่องนี้ตนค้านมาตลอด ฉะนั้น นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ที่นำเปานอกมาแล้วเกิดปัญหากับวงการลูกหนังไทย

สืบเนื่องจากประเด็นร้อนที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่อนหนังสือถึงทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สอบสวนข้อเท็จจริงหลังผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น มร.โยชิดะ โตชิมิตซึ แจ้งว่ามีการติดต่อว่าจ้างให้มีการล้มบอล ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข่นเอาชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 คว้าสิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2013 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555

ล่าสุด “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาปัดเอี่ยวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกให้ วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทยเป็นผู้รับผิดชอบที่นำผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามา “บุรีรัมย์ และ อาร์มี ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว เพราะทั้ง 2 ทีมต่างลงทุนลงเงินเพื่อพัฒนาทีมทั้งนั้น ลีกไทยกำลังจะไปได้ดี ไม่มาทำบ้าๆ อย่างนี้หรอก จะมีก็แต่พวกที่ไม่ได้ลงทุนเท่านั้นที่ทำเพราะอยากจะทำอะไรก็ทำได้”

นายใหญ่เซราะกราวได้ให้ทัศนะต่อว่า “บุรีรัมย์ คัดค้านเรื่องผู้ตัดสินต่างชาติมาตั้งแต่แรกแล้ว เนื่องจากกรรมการเหล่านั้นพอเป่าเสร็จก็เดินทางกลับประเทศไม่ต้องรับผิดชอบใด ต่างจากผู้ตัดสินไทยที่ถ้าทำพลาดก็จะโดนครหา และที่สำคัญฤดูกาลที่ผ่านมา ผมยืนยันได้เลยว่าเราไม่เคยได้เปรียบจากกรรมการ ซึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นผมเห็นด้วยที่จะดำเนินการหาคนผิดอย่างจริงจัง โดยส่วนตัวคิดว่าคนที่ควรจะรับผิดชอบคนแรกก็คือ นายวรวีร์ มะกูดี ที่เป็นบอร์ดฟีฟาและเป็นคนนำผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่แล้วเกิดปัญหาควบคุมไม่ได้”

“ทางบุรีรัมย์ หรือทีมอื่นๆ ไม่มีทางรู้หรอกว่าก่อนแข่งผู้ตัดสินที่นำมานั้นเป็นใคร ชื่ออะไร จะรู้ก็แต่เพียงประเทศที่มาเท่านั้น เพราะฉะนั้นจะไปติดต่อได้อย่างไร จะมีเพียงผู้ที่นำมาเท่านั้นที่รู้และใกล้ชิดสามารถติดต่อได้ง่ายที่สุด ผมบอกได้เลยว่า บุรีรัมย์ ไม่ถูกกับสมาคมฟุตบอลฯ และสมาคมฟุตบอลฯเป็นคนจัดหาผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ เพราะฉะนั้นใครจะเป็นอย่างไรก็ลองคิดกันเอาเอง” เนวินทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น