xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์-อาร์มี” ปัดเอี่ยวล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจั้ม ยันไม่เกี่ยวกับ บุรีรัมย์
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อาร์มี ยูไนเต็ด 2 ทีมนัดชิงฯศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 ออกมาปัดไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือแจ้งต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่ามีการติดต่อผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นให้ล้มบอลเกิดขึ้นในเกมดังกล่าว

จากกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่อนหนังสือถึงทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สอบสวนข้อเท็จจริงหลังผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น มร.โยชิดะ โตชิมิตซึ แจ้งว่ามีการติดต่อว่าจ้างให้มีการล้มบอล ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข่นเอาชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 คว้าสิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2013 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555

โดยล่าสุดทั้ง 2 ทีม ได้ออกโรงปฏิเสธถึงส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว ด้าน “บิ๊กจั้ม” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมปราสาทสายฟ้า เผยว่า “ทางบุรีรัมย์ ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับเรา เราเล่นเต็มที่ทุกนัดไม่ว่าอย่างไรเราก็ชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด อยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้สมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้ตรวจสอบว่าจะเกี่ยวข้องกับการพนันหรือไม่ และหาทางแนวทางป้องกัน ไม่เกี่ยวกับทาง บุรีรัมย์”

ฝั่งผู้ปราชัยอย่าง “วงจักรพิฆาต” พ.อ.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผู้จัดการทีม ยืนยันว่านัดดังกล่าวกรรมการผู้ตัดสินได้เป็นธรรม "ข้อจริงเท็จว่าจะมีการให้อะไรกับผู้ตัดสินแค่ไหนผมไม่รู้ แต่ อาร์มี ไม่เกี่ยวอยู่แล้ว เพราะเราเป็นผู้เสียประโยชน์ และส่วนตัวผมคิดว่าการตัดสินในแมตช์นั้นไม่ลำเอียง กรรมการตัดสินได้เป็นธรรม ซึ่งหากสมมติว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเราก็คงจะไปเรียกร้องผลการแข่งขันใดๆไม่ได้ คงต้องให้ผู้เกี่ยวข้องเช่นสมาคมฟุตบอลฯหาแนวทางป้องกัน และสืบหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้” บิ๊กหนุ่ย กล่าว
บิ๊กหนุ่ย เชื่อกรรมการโปร่งใส
กำลังโหลดความคิดเห็น