xs
xsm
sm
md
lg

ใครมึน!! เอเอฟซีปัดสอบ “บุรีรัมย์-อาร์มี” ล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย “เอเอฟซี” ประกาศจะไม่มีการสอบสวนคดีล้มบอลระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ อาร์มี ยูไนเต็ด พร้อมระบุไร้รายงานจากผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่ในฟุตบอลนัดชิงถ้วยเอฟเอ คัพ 2012

ทั้งนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ยืนยันผ่านสำนักข่าวต่างประเทศว่าไม่เคยได้รับรายงานการทุจริตนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2012 ระหว่าง บุรีรัมย์ฯ และ อาร์มีฯ จากผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น โทชิมิตสึ โยชิดะ ที่ทำหน้าที่ผู้ตัดสินเกมนัดดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เปิดเผยว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าว หลัง บุรีรัมย์ฯ คว้าชัย 2-1 ในเกมดังกล่าว เนื่องจากมีรายการจากผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นให้ช่วยล็อกผลการแข่งขัน ขณะเดียวกันยังยืนยันว่าจะมีการนำเรื่องนี้เข้าหารือในงานสัมมนาของ “เอเอฟซี” กับ องค์การตำรวจสากล หรือ “อินเตอร์โพล” อีกด้วย

ทว่าการสัมมนาดังกล่าว ทาง “อินเตอร์โพล” กลับเป็นฝ่ายออกมาปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับการล้มบอลนัดนี้อย่างแน่นอน และจะไม่มีการสอบสวนเรื่องรายแต่อย่างใด เนื่องจากมีข้อมูลเฉพาะการล้มบอลในยุโรปเท่านั้น

ขณะที่ “เอเอฟซี” ก็ยืนยันว่าจะไม่มีการสอบสวนทีม บุรีรัมย์ฯ และ อาร์มีฯ เพราะไม่มีการให้ข้อมูลจากผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นอย่างที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายกสมาคมลูกหนังไทย เรื่องการล้มบอล พร้อมตำหนิการนำผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ในประเทศไทยมาโดยตลอดด้วยว่า “ทั้ง บุรีรัมย์ฯ และ อาร์มีฯ ต่างก็ทุ่มเงินไปจำนวนมาก เพื่อสร้างทีมลงแข่งขัน เราคงไม่ทำเรื่องไร้สาระแบบนี้แน่ ผู้ตัดสินชาวต่างชาติมาทำหน้าที่เสร็จแล้วก็กลับบ้าน โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร แต่หากเป็นผู้ตัดสินชาวไทยถ้ามีความผิดพลาด ต้องถูกสอบสวนและลงโทษอีกด้วย”

แม้จะมีข่าวเสียหายเพียงไร อย่างไรก็ตามยังมีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศระบุด้วยว่า สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ” ที่มี 11 ชาติ รวมกับ 1 เสียงจากออสเตรเลีย ประกาศเดินหน้าสนับสนุน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ลงชิงตำแหน่งประธาน “เอเอฟซี” ต่อจาก โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการประชุมกันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
เอเอฟซี ยืนยันไม่มีคำให้การของผู้ตัดสินญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น