xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" จ้อสื่อนอก ทำช็อก!!ไทยมีล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี ทำช็อก
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ "เอเอฟพี" ขณะร่วมประชุมที่กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ว่าช็อกกับข่าวที่เพิ่งเกิดขึ้นว่ามีการล็อกผลการแข่งขันศึก มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 จากการเปิดเผยของ มร.โยชิดะ โตชิมิตซึ กรรมการชาวญี่ปุ่นเกมดังกล่าว

วรวีร์ เหินฟ้าไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อหารือกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) รวมถึง ยูโรโปล ตำรวจยุโรป เกี่ยวกับการสัมนาปัญหาล้มบอลระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์นี้ ประจวบเหมาะกับที่ มร.โยชิดะ เชิ้ตดำชาวญี่ปุ่น เพิ่งอ้างว่าเกมนัดชิงเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2012 ที่ลงทำหน้าที่มีการวางจ้างให้ตัดสินเอนเอียง

วรวีร์ ที่กำลังลุ้นนั่งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยสมัยที่ 3 กล่าวกับสื่อต่างประเทศว่า "ผมสามารถบอกได้แค่ตกใจ เพราะว่าประเทศไทยไม่เคยมีเรื่องแบบนี้มาก่อน ผมจะพยายามกำจัดพวกประพฤติผิดในหน้าที่ให้สิ้นซาก เรื่องถอนรากถอนโคนนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่จัดการเป็นประจำอยู่แล้ว"

อย่างไรก็ตาม วรวีร์ ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการล้มบอลที่เกิดขึ้นภายในประเทศ เพราะบอกว่าขั้นต้นต้องหารือกับ ฟีฟา ก่อนทั้งที่มีจดหมายจาก สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นเชิงจี้ให้จัดการสอบสวนหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้แล้ว พร้อมเปรยว่าจะมีการนำกฎใหม่มาใช้เร็ววันนี้รวมถึงบทลงโทษที่เข้มข้นถึงขั้นจำคุกและปรับเงิน

ราล์ฟ มุตช์เก ผู้อำนวยการด้านรักษาความปลอดภัยของ ฟีฟา กล่าวกับ เอเอฟพี ว่าค่อนข้างมีความเชื่อมั่นในตัวประเทศไทยเกี่ยวกับการขจัดปัญหาล้มบอลและล็อกผลการแข่งขันด้วยตนเอง "พวกเขามีความสามารถและรู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เหมือนเป็นการสร้างความเสียหายให้กับเกมลูกหนังทั่วโลก"

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาการพนันเกมฟุตบอลเติบโตอย่างมากแถบทวีปเอเชียไม่ว่าจะเป็นประเทศมาเลเซีย, เกาหลีใต้ และ จีน ตัวเลขการเดิมพันผ่านโลกออนไลน์ก็สูงมากขึ้น ก่อนหน้านี้ ยูโรโปล ออกมาให้ข้อมูลว่ามีถึง 380 เเกมที่น่าสงสัยในยุโรป แต่ถ้าจะรวมทั่วโลกทั้งศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็จะมีถึงเกือบ 700 แมตช์เลยทีเดียว
การประชุมหารือที่มาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น