xs
xsm
sm
md
lg

"แก้ว" มั่นใจพิชัย "สด" ไม่เชื่อมือ "บิ๊กบางจาก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว พงษ์ประยูร
แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโรเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 เชื่อมั่นในศักยภาพของพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ว่าสามารถทำงานและประสานงานได้ทั้งภายในสมาคมฯ และสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา ขณะที่ ฉัตรชัย บุตรดี นักมวยชุดลอนดอนเกมส์ 2012 เผยว่ายังไม่มั่นใจในตัวนายกสมาคมฯ คนใหม่ว่าจะทำงานได้จริง

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หลังได้ นายพิชัย ชุนหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯคนใหม่ โดยไร้ผู้ต่อกร ต่อจาก "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย แก้ว พงษ์ประยูร เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่ายังเชื่อมั่นในศักยภาพ นายพิชัย ชุณหวชิร ว่าสามารถทำงานได้ "ตนคิดว่าทางสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้คุณพิชัย ชุณหวชิร กุมบังเหียน ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีและเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะการเป็นผู้นำทางด้านกีฬา โดยเฉพาะมวย ก็ควรมีเงินทุนที่มากพอสมควร เพื่อสนับสนุนนักกีฬาไปแข่งขันตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆทั่วโลก ส่วนตัวเชื่อว่าการที่คุณพิชัย ซึ่งเคยคลุกคลีกีฬามวยในสมัยที่เป็นผู้จัดการทีมชุดลอนดอนเกมส์ 2012 ก็ไม่น่ามีปัญหาในการปรับตัวเข้าหาคนในสมาคมฯ เพราะการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งที่ผ่านมาท่านก็ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าสโมสรสมาชิกอยู่แล้ว รวมทั้งกับสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบา ก็ไม่น่ามีปัญหาความขัดแย้งอย่างแน่นอน"

ด้าน "สด" ฉัตรชัย บุตรดี เผยว่าไม่มั่นในตัวนายกสมาคมคนใหม่ว่าจะทำงานนี้ได้หรือไม่ "ตนไม่มั่นใจว่าคุณพิชัย ชุณหวชิรจะสามารถทำงานให้กับสมาคมมวยฯได้หรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าท่านมีความรู้กีฬาชนิดนี้มากน้อยแค่ไหน ทั้งด้านกฎกติกา และคู่ต่อสู้ แต่ถ้ามีความสามารถดีจริงๆ ก็เชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีเช่นกัน ทั้งนี้ตนก็อยากให้นายกสมาคมฯ คนใหม่ปรับเงินเบี้ยเลี้ยงให้นักกีฬาชุดเอ จากเดิมได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 500 บาทเป็นวันละ 800 บาท เนื่องจากปัจจุบันค่าครองชีพค่อนข้างสูงมาก จึงไม่อาจแบกรับภาระได้ ขณะที่การฝึกซ้อม ตนก็อยากให้ทางสมาคม เรียกเก็บตัวฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ซึ่งมีความพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์กีฬา และศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่พร้อมมากกว่า การไปเก็บตัวต่างจังหวัด"
ฉัตรชัย บุตรดี
กำลังโหลดความคิดเห็น