xs
xsm
sm
md
lg

“พิชัย” ไม่กลัวทหาร!! ลั่นพลเรือนนั่งประมุขมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั้งทหารเข้ามาช่วยดูแล
พิชัย ชุณหวชิร ตัวเต็งสำคัญในการรับไม้ต่อเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันพร้อมที่จะรับตำแหน่งดังกล่าวแน่นอน พร้อมเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องการบริหารจัดการ แม้มีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นพลเรือนบารมีน้อยกว่าทหาร

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลัง “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมฯเตรียมลาออกจากตำแหน่งตามที่ลั่นวาจาไว้ โดยมีแคนดิเดตคนสำคัญอย่าง นายพิชัย ชุณหวชิร ประธาน กรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และในฐานะผู้จัดการทีมเสื้อกล้ามไทยชุดลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ทีอาสาขึ้นรับหน้าที่แทน

แต่ทั้งนี้ ได้มีกระแสวิพากษ์จากคนในวงการว่าอาจจะไม่เหมาะสมเนื่องจากเจ้าตัวเป็นพลเรือน เกรงว่าจะไม่สามารถบริหารจัดการเรื่องต่างๆภายในสมาคมฯได้เทียบเท่ากับสายทหาร เช่นการเรียกตัวนักกีฬา ที่สังกัดตามเหล่าทัพเข้าติดทีม

ในเรื่องนี้ นายพิชัย ด้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด “ผมยังยืนยันว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลฯ หากสโมสรสมาชิกต้องการที่จะสนับสนุน ส่วนเรื่องที่มีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นพลเรือนจะไม่สามารถบริหารจัดการได้ดีเท่าสายทหารนั้น ผมก็ถามกลับว่า แล้วถ้าผมตั้งทหารให้เข้ามาช่วยดูแลล่ะ? ผมไม่ได้ทำงานคนเดียวแต่มีทีมงานรวมถึงผู้สนับสนุนเบื้องหลังอยู่ จึงไม่ใช่ปัญหาแน่นอน” บิ๊กบางจากกล่าวอย่างมั่นใจ

ทั้งนี้ การลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการของ “เสธ.อ้าย” ที่ประกาศไว้ว่าจะเรียบร้อยภายในเดือนมกราคม ที่ผ่านมานั้น อาจจะต้องเลื่อนไปเป็นกลางเดือนกุมภาพันธ์ แทน เนื่องจากยังติดปัญหาเงินสนับสนุนจากทางธนาคารกรุงไทย ที่ยังค้างจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง จำนวน 7.5 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น