xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย" ยันออก ม.ค. เชื่ออำนาจเก่ามาก็เจ๊ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาออก ม.ค. นี้ แน่นอน
"เสธ.อ้าย" พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมวยสากลแห่งประเทศไทย ยืนยันชัดเจนอีกครั้งที่จะลาออกจากตำแหน่งในภายในเดือนมกราคม 2556 นี้ รอเพียงแค่เงินที่ยังค้างอยู่จำนวน 7.5 ล้านบาท เท่านั้น ส่วนประมุขมวยคนใหม่ไม่ขอยุ่งเกี่ยว เชื่อถ้าเป็นฝั่ง "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯคนก่อนเข้ามาก็เจ๊งเช่นเดียวกับตน

ความคืบหน้าหลังจากที่ พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจบศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ผ่านมา ตามที่ลั่นวาจาไว้ ถ้าไม่ได้เหรียญทองออกแน่ ล่าสุด "เสธ.อ้าย" ได้ยืนยันชัดเจนถึงการลาออกของตนเองอีกครั้งว่าเรื่องทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคมนี้

"ผมยังคงยืนยันคำเดิมที่จะลงจากตำแหน่ง เพียงแต่ตอนนี้ยังต้องรอเงินสนับสนุนประจำปีจากทางธนาคารกรุงไทย ที่ยังค้างอยู่ครึ่งหนึ่ง จำนวน 7.5 ล้านบาท เสียก่อน เพื่อที่จะนำมาจ่ายส่วนต่างๆที่เสียไปก่อนหน้า ตอนนี้เพียงแค่รักษาการในตำแหน่งเท่านั้น ถ้าเรื่องทั้งหมดแล้วเสร็จผมจะลงจากจำแหน่งทันที รวมถึงเรื่องการตรวจสอบสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งของเดิมและที่เพิ่งมาใหม่ ซึ่งไม่น่าจะเกินภายในเดือนมกราคมนี้ และยืนยันว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวเด็ดขาดไม่ว่าใครจะได้เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่" บิ๊กเสื้อกล้ามกล่าว

พร้อมกันนี้ประมุขกำปั้นไทย ยังเผยถึงผู้ที่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งต่อจากตนอีกว่า "สำหรับผม ผมมองว่า คุณพิชัย ชุณหวชิร (ผจก.ทีมนักกีฬามวยสากล ชุดโอลิมปิกส์ 2012) เหมาะสมที่สุดทั้งฝีมือ และเรื่องทุนทรัพย์ นอกจากนั้นผมก็ยังมองไม่เห็นใครที่จะขึ้นมาแทน แม้ก่อนหน้านี้จะเชิญทาง พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ (อดีตนายกสมาคมว่ายน้ำ) ให้เข้ามาอาสารับตำแหน่งแต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธ ส่วนถ้าจะเป็นทาง “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร (ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก) นั้นผมคิดว่าจะถูกมองว่าเป็น นอมินี ของ “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ (อดีตนายกสมาคมฯ) ซึ่งจะเป็นการขัดแย้งกับ ไอบา (สหพันธ์มวยนานาชาติ) และจะพาลเจ๊งเช่นเดียวกับผม"

"ส่วนที่ว่านายกสมาคมฯคนใหม่ควรจะเป็นสายทหารนั้นผมก็เห็นด้วย เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่เห็นใครเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดก็ต้องให้สโมสรสมาชิกดเป็นคนตัดสิน ใครจะไปจะมาก็ไม่ได้มีความหมายสำหรับผมแล้ว และที่สำคัญผมได้ข่าวมาว่าจากนี้ใครจะขึ้นเป็นนายกสมาคมฯหรือกรรมการ ต้องไปรายงานให้ทาง ไอบา ทราบ ทุกวันนี้มวยมันไม่ใช่กีฬาแล้ว มันเหมือนการตกลงกันมากกว่า" เสธ.อ้าย กล่าวตัดพ้อ

ทั้งนี้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกนักกีฬาเข้าค่ายฝึกซ้อมตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มกราคม นี้เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น