xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่คืบ “เสธ.อ้าย” ให้ “วริทธิ์” ตามเงิน ส.มวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเรื่องละเอียดอ่อน
ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หลัง “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ออกมาแจงว่าอยู่ในช่วงรอเงินสนับสนุนประจำปีจากทางธนาคารกรุงไทย ที่ยังค้างอยู่ครึ่งหนึ่ง จำนวน 7.5 ล้านบาท ก่อนที่จะลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ประมุขเสื้อกล้ามไทย เปิดเผยว่า ได้ให้ทาง พ.อ.วริทธิ์ ปานสุวรรณ กรรมการและนายทะเบียนสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นคนติดตามในเรื่องนี้อยู่ คาดว่า จะแล้วเสร็จในเร็ววันนี้ก่อนที่ตนจะลาออกตามที่ลั่นวาจาไว้ ส่วนเรื่องผู้ท้าชิงนายกสมาคมฯคนใหม่ต่อจากตนนั้น “เสธ.อ้าย” กล่าวว่า ได้สอบถามไปยังตัวเต็งสำคัญอย่าง พิชัย ชุณหวชิร ผู้จัดการทีมชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 แล้วได้คำตอบว่ายังสนใจเช่นเดิม

“ผมได้สอบถามไปทางคุณพิชัย แล้ว และท่านก็ยังยืนยันที่พร้อมจะรับตำแหน่งนายกสมาคมฯเช่นเดิม แต่ทั้งนี้ สำหรับผมคิดว่าไม่ว่าฝ่ายไหนจะก้าวเข้ามาก็ลำบาก หากยังไม่สามารถหาทางออกเรื่อง ไอบา (สหพันธ์มวยนานาชาติ) ได้ ส่วนเรื่องลาออกนั้นตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการติดตามเงิน เพราะผมไม่อยากให้มีการทับซ้อนกับทีมงานชุดต่อไป จึงอยากจะเคลียร์ให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่ในเรื่องสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้น ขณะนี้เรียบร้อบหมดแล้ว ทั้งของเก่าจากการกีฬาจังหวัด ทั้ง 55 แห่ง และที่สมัครใหม่ราวๆ 25 แห่ง เช่นของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ และสำหรับเรื่องการซ้อมของนักมวยนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ เรามีค่ากินอยู่ให้ตามปกติอยู่แล้ว” ประมุขกำปั้น เผย

ด้าน พ.อ.วริทธิ์ ปานสุวรรณ ได้เปิดเผยว่า ต้องขอโทษที่ล่าช้า เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน “ผมต้องขอโทษหากมีใครคิดว่าทำงานล่าช้า แต่มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ทางธนาคารกรุงไทย มอบให้เพื่อสนับสนุน เราจึงไม่สามารถไปทวงถามได้บ่อยครั้ง แต่ทั้งนี้ ก็มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการไว้ก่อนหน้าแล้ว ผมคาดว่าน่าจะเรียบร้อยภายในเดือนมกราคมนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น