xs
xsm
sm
md
lg

"พิชัย" เต็งจ๋า! วงในเผย "เสธ.วีป" ปัดส่งประมุขมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย ชุณหวชิร ขึ้นเป็นตัวเต็ง
พิชัย ชุณหวชิร ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่น ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ขึ้นเป็นตัวเต็งรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ต่อจาก "เสธ.อ้าย" พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประมุขกำปั้นคนปัจจุบันที่ยืนยันจะประกาศลาออก หลังแหล่งข่าววงในเผยว่าขั้วอำนาจเก่าอย่าง “เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯอาจไม่เสนอรายชื่อเข้าชิงชัย

ความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หลัง "เสธ.อ้าย" พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประมุขกำปั้นคนปัจจุบัน ยืนยันที่จะลงจากตำแหน่งตามที่ประกาศไว้หลังจบศึกโอลิมปิกเกม ที่ผ่านมา ในเดือนมกราคมนี้ โดยมี พิชัย ชุณหวชิร ผู้จัดการทีม เป็นตัวเต็งสำคัญ พร้อมด้วย “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ที่คยออกโรงเปรยว่าสนใจในเก้าอี้ตัวนี้เช่นกัน

ล่าสุดแหล่งข่าววงในที่เชื่อถือได้ฝั่ง พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า อาจจะเหลือเพียงแค่แคนดิเดตเดียวหลังขั้วอำนาจเก่าของ “เสธ.วีป” จะไม่ส่งผู้สมัครลงเข้าแข่งขัน

"การประชุมลาออกจากตำแหน่งน่าจะมีประมาณกลางเดือนมกราคมนี้ ก่อนที่จะทำการเลือกตั้งภายใน 30 วัน ตามข้อกำหนด ซึ่งเชื่อว่าน่าตัวเต็งสำคัญอาจจะเหลือแค่เพียงคนเดียวคือ คุณพิชัย เพราะขณะนี้ฐานเสียงที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ของทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่วนใหญ่ยังคงสนิทสนมกับทาง พล.อ. บุญเลิศ อยู่ ซึ่งทำให้ฝั่ง พล.อ.ทวีป อาจจะไม่เสนอรายชื่อเข้าแข่งขัน เนื่องจากประเมินแล้วคงจะสู้ไม่ได้" แหล่งข่าวเผย

สำหรับขุนพลเสื้อกล้ามไทย มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนใญ่ 3 รายการ ภายในปี 2556 นี้ คือ เพรสซิเดนต์ คัพ 2013 ที่อินโดนีเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์, ไชน่า อินวิเตชัน 2013 ที่จีน เดือนพฤษภาคม, รวมไปถึงรายการนานาชาติที่ประเทศรัสเซียช่วงกลางปี ก่อนที่จะสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น