xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก "พิชัย" นั่งประมุขมวยต่อ "เสธ.อ้าย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย คนใหม่
นายพิชัย ชุนหวชิร อดีตผู้จัดการทีมทัพเสื้อกล้ามไทย ชุดลุยโอลิมปิก 2012 ได้รับการชูมือขึ้นรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย คนใหม่ต่อจาก "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าตัวมั่นใจไร้ปัญหา เตรียมคุย ไอบา ทันที

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ต่อจาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ลาออกไปก่อนหน้า โดยมีสโสรสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมทั้งสิ้น 78 สโมสร ซึ่งเพิ่มจากครั้งที่แล้วที่มีเพียง 55 สโมสร พร้อมด้วย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมสังเกตการณ์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ห้องท็อปสตาร์ โรงแรม อียิปต์ บูติก เวลา 10.00 น.

โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯครั้งนี้มีผู้ถูกเสนอชื่อเพียงรายเดียวคือ นายพิชัย ชุนหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และอดีตผู้จัดการทีมทัพเสื้อกล้ามไทย ชุดลุยโอลิมปิก 2012 ซึ่งผลปรากฎว่า 61 สโมสร จากทั้งหมด 64 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ยกมือโหวตให้ "บิ๊กบางจาก" ขึ้นรับตำแหน่งประมุขมวยคนใหม่อย่างเป็นทางการ

ภายหลังการประชุม นายพิชัย ได้กล่าวถึงการก้าวขึ้นมารับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า "ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรสมาชิกที่ไว้วางใจและเลือกในตัวผม ผมต้องการที่จะสืบทอดเจตนารมย์แห่งความสำเร็จของสมาคมต่อไป โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล แต่ก่อนหน้านั้นเรามีรายการสำคัญคือ ซีเกมส์ ปลายปี 2013 นี้ และต่อด้วย ยูธโอลิมปิกเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ ในปี 2014 ส่วนนโยบายและทีมงานรวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ผมจะมีการแถลงหลังจากนี้อีกประมาณ 2-3 อาทิตย์ เนื่องจากต้องขอปรึกษาความเห็นกับคณะกรรมการสมาคมฯอย่างรอบคอบก่อน ซึ่งส่วนไหนที่ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้วก็พร้อมที่จะให้ดำเนินต่อไป"

"ในขณะที่กับทาง ไอบา (สหพันธ์มวยนานาชาติ) นั้น ส่วนตัวผมเคยพบกับประธาน ชิง โกะ วู มาแล้ว แต่อยู่ในช่วงที่ผมยังไม่มีบทบาทอะไร แต่จากนี้เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะความต้องการเราน่าจะตรงกัน ไอบา เป็นองกรณ์ระดับโลกก็ต้องการที่จะให้ทุกประเทศได้พัฒนาอยู่แล้ว ซึ่งผมจะมีการพูดคุยกับ ชิง โกะ วู เร็วๆนี้ในรายการแข่งขันมวยสากลมัครเล่นเวิลด์ซีรีย์" ประมุขเสื้อกล้ามป้ายแดงเผย

พร้อมกันนี้ภายหลังเสร็จสิ้นงาน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตนายกกำปั้นคนก่อนได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและรับประทานอาหารร่วมกับ นายพิชัย ประมุขมวยคนใหม่ด้วยเช่นกัน
เตรียมคุย ชิง โกะ วู ประธานไอบา ทันที
สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือก 64 สโมสร
ได้รับโหวต 61 เสียง
มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่ากกท.ร่วมงาน
พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ เป็นประธานเลือกตั้ง
โค้ชธง ทวีคูณ และ โอมา มาลากอน
กำลังโหลดความคิดเห็น