xs
xsm
sm
md
lg

“มนตรี” พอใจขั้นตอนเลือกตั้ง ส.มวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายมนตรี ไำชยพันธ์
มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย พอใจในขั้นตอนการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่มีความชัดเจนและโปร่งใส แต่ยังมีเรื่องตัวเลขสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งของสมาคม และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ยังไม่ตรงกันเท่านั้น

เมื่อเวลา 14.00 น.นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมเตรียมการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ หัวหมาก โดยมีตัวแทนจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมหารือในการประชุมครั้งนี้ด้วย โดยที่ประชุมในวันนี้ได้ทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่จะต้องใช้เป็นหลักฐานในการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลคนใหม่ โดยยืนยันจะเลือกหลังจากที่ ‘เสธ.อ้าย’ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

ด้านตัวแทนจากสมาคมมวนสากลสมัครเล่น พ.อ.วริทธ์ ปานสุวรรณ ตัวแทนจากสมาคมมวยสากลในที่ประชุมวันนี้ ได้อธิบายถึงขั้นตอนการทำงานของสมาคมในการตรวจสอบและแจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับสโมสรที่เป็นสมาชิกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นได้รับทราบแล้ว โดย พ.อ. วริทธิ์ กล่าวว่าได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ พร้อมกับแนบระเบียบข้อบังคับสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ข้อที่ 16 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกสมาคมโดยตรงไปด้วย โดยทางสมาคมมีหลักฐานในการส่งหนังสือแจ้งทางไปรษณีย์ และการตอบรับของสโมสรที่เป็นสมาชิกอย่างพร้อมมูล และจะยึดเอาวันที่หนังสือไปถึงปลายทางเป็นตัวตั้งเท่านั้น โดยยืนยันว่าจะเลือกตั้งประมุขนักชกเสื้อกล้ามไทยคนใหม่ ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ แน่นอน

“ตามระเบียบการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากล ข้อที่ 16 เมื่อตำแหน่งนายกสมาคมว่างลง จะด้วยเหตุใดก็ตาม ทางสมาคมจะต้องแจ้งให้สโมสรสมาชิกได้ทราบ ภายใน 20 วันก่อนการประชุมใหญ่ประจำปี โดยทางสมาคมได้ส่งหนังสือแจ้งไปยัง 78 สโมสรสมาชิกทั่วประเทศ ทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมกับแนบระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องไปด้วย โดยผู้ที่ลงสมัครจะต้องส่งใบสมัครก่อนการประชุมใหญ่ 15 วัน ซึ่งตามกำหนดก็คือเที่ยงคืนของวันที่ 8 ก.พ.และทางสมาคมจะได้แจ้งรายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบ 10 วันก่อนการประชุมใหญ่ในเดือน มี.ค.เช่นกัน”

กับประเด็นที่ว่าผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งต้องส่งรายชื่อคณะกรรมการสมาคมในการยื่นใบสมัครลงเลือกตั้งด้วย ตามระเบียบข้อบังคับที่ 16.4 ซึ่งเป็นข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ที่ออกไปก่อนหน้านี้ โดยที่ประชุมในวันนี้มีข้อสรุปว่า ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ยังไม่จำเป็นต้องส่งรายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมในตอนนี้ เพราะข้อบังคับดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ภายหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.กล่าวว่าการประชุมในวันนี้เป็นการหารือและซักซ้อม เพื่อทำความเข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลคนใหม่ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โปร่งใส และไม่มีคำครหาในภายหลัง

“การประชุมในวันนี้มีขึ้นเพื่อเป็นการซักซ้อม ทำความเข้าใจถึงระเบียบและขั้นตอนต่างๆ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลฯ คนใหม่ ซึ่งได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ เพราะในข้อบังคับของสมาคมมวยสากลเขียนไว้ค่อนข้างชัดเจน และรัดกุม จะมีปัญหาบ้างก็คือข้อมูลของสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งตัวเลขของทางสมาคมมวยฯ และ กกท.ตอนนี้ยังไม่ตรงกัน โดยทาง กกท.จะได้ประสานงานกับสมาคมมวยสากลฯ เพื่อหาข้อสรุปตรงนี้ต่อไป” รองฯ มนตรี ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น