xs
xsm
sm
md
lg

ร.ร.กีฬาสุพรรณฯ เซ็นเอ็มโอยู ปูทางสู่ทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมบัติ คุรุพันธ์
โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เซ็นเอ็มโอยู กับสมาคมกีฬาและหน่วยงานต่างๆ 14 องค์กร เพื่อสนับสนุน สร้างพื้นฐานนักกีฬาของโรงเรียน ให้เป็นก้าวแรก และวางรากฐาน ปูทางไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายสมาคมฯกีฬา

เมื่อเวลา 11.00 น.การแถลงข่าวและร่วมเป็นสักขีพยานใน “พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม(MOU) ว่าด้วยการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศในการแข่งขันระดับนานาชาติ” ระหว่าง ร.ร.กีฬาสุพรรณฯ กับสมาคมกีฬาและสโมสรกีฬา 14 องค์กร โดยมี สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ร่วมด้วย ว่าที่ร้อยตรี อานนท์ สำรวจการณ์ ผู้อำนวยการ ร.ร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี และ นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ที่ห้องประชุม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

โดย นายสมบัติ คุรุพันธ์ กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ทางโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ถือเป็นก้าวแรกที่สร้างนักกีฬาจากระดับพื้นฐานเข้าสู่ทีมชาติ รวมทั้งจะมีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อช่วยพัฒนานักกีฬาให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ ทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ รวมถึงโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล อีก 3 ปี ข้างหน้า นอกจากนี้ ยังมีการเสนอตัวการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ รวมทั้งศูนย์ฝึกกีฬาในอนาคตปี 2558 และจะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา อาเซียนต่อไป”

ด้าน นายสมพงษ์ ชาตะวิถี กล่าวว่า “นอกเหนือจากการวางรากฐานที่ดีให้กับโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ก็อยากให้พัฒนาโรงเรียนกีฬาจังหวัดต่างๆ เพราะยังมีอีกหลายโรงเรียนที่จะต้องพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าเรามี “เอ็มโอยู” ในแต่ละโรงเรียนกับทางสมาคมก็จะทำให้นักกีฬาเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น เรายังมีความร่วมมือกับ สมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ที่มีการทำเอ็มโอยูไปแล้ว รวมทั้งสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย แม้จะไม่มีการทำเอ็มโอยู แต่ก็มีการร่วมมือกัน โดยทีมชาติส่วนใหญ่มาจาก ร.ร.กีฬาทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมี มวยปล้ำ, ยิงธนู และ ปันจักสีลัต ที่น่าจะมีการร่วมมือกันในอนาคต”

ทั้งนี้ การทำเอ็มโอยูกับ 14 หน่วยงาน ได้แก่ สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี, ศูนย์พัฒนายุวชนทีปังกรรัศมีโชติ, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, สมาคมเบสบอลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย, สมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย, สมาคมวูซูแห่งประเทศไทย, สมาคมแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย, สมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทย, สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย, ปูซาน สปอร์ตสคูล จากเกาหลีใต้ เพื่อสอดคล้องนโยบายของนายชุมพร ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ เพิ่งเสียชีวิตไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น