xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” จี้ทุกสมาคมเน้นใช้วิทย์ ช่วยนักกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาง นฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ รองประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ออกโรงจี้สมาคมกีฬาทุกชนิด มุ่งเน้นการให้วิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขณะที่ความคืบหน้าการผลักดันพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย จะเข้าสู่รัฐสภาภายใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2556 การประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณาแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 5 (2555-2559) ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและส่งเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย และพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วย นางนฤมล ศิริวัฒน์ รองประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

โดย “เจ๊มล” ได้กล่าวต่อที่ประชุมถึงเรื่องแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติว่าด้วยเรื่องการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา ว่า “การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนากีฬาทุกชนิดเลยก็ว่าได้ และทำให้เห็นภาพได้ชัดเจน อย่างเช่น กีฬาวอลเลย์บอล หรือยกน้ำหนัก ทางสมาคมจัดเครื่องมือที่ทันสมัยและนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไปช่วยเหลือดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด ตลอดระยะเวลาการฝึกซ้อม จวบจนถึงการแข่งขัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการแข่งขันของนักกีฬาอย่างสูงสุด ไม่ใช่ปล่อยปะละเลย ไม่ดูแลนักกีฬา ทำให้ขาดความต่อเนื่องและไม่เกิดการพัฒนา ในชนิดกีฬาอื่นๆ ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ”

ต่อมา นางนฤมล ยังได้กล่าวถึงการผลักดัน พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า “ทางกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องผลักดันพระราชบัญญัติฉบับนี้เข้าสู่สภาเสียที เนื่องจากเกิดปัญหาทางการเมืองที่ผ่านมา โดย พ.ร.บ.กกท.จะช่วยลดความซับซ้อนของข้อบังคับของสมาคมกีฬาชนิดต่างๆ กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ยังไม่สอดคล้องกันเสียที และเป็นมาตรฐานเดียวกัน ระหว่างสององค์กรทางกีฬา ที่มักมีปัญหากัน คาดว่าน่าจะเข้าสู่รัฐสภาในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้”

ทั้งนี้ นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อช่วงต้นปี 2556 ได้มอบหมายงานหลักสำคัญ ให้กับ นางนฤมล สิริวัฒน์ อดีตหัวเรือใหญ่ แห่งกรรมาธิการกีฬารับเรื่องไปก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญทั้งหมด และไม่อยากให้การดำเนินการของกรรมาธิการการกีฬาสะดุดไปเสียก่อนด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น