xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” มั่นเต็มสูบอัด “ชุนบุค” ศึก AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทองฯ - ชุนบุค
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มั่นใจพร้อมทำศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ปะทะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส วันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ ด้าน “เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวั่นสภาพอากาศหนาวทำพิษบุกเยือน เวกัลตะ เซนได ในวันเดียวกัน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดียม เวลา 13.30 น.“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายไทยพรีเมียร์ลีก 2012 พร้อมด้วย ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส รองแชมป์เค-ลีก เกาหลีใต้ จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ทั้งคู่จะลงปะทะกันในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอฟ นัดแรก

โดย สลาวิซา โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บของเจ้าถิ่นยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก แต่ทีมพร้อมแล้วที่จะลงสนาม “เราไม่ได้ถูกมองเป็นทีมเต็งของสาย ผมไม่รู้ว่าเกมไหนจะเป็นงานหนักที่สุดใน 6 เกม แต่แมตช์แรกกับ ชุนบุค นั้นสำคัญที่สุด พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่เราก็เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี เราต้องทำผลงานให้ดีในนัดแรก ซึ่งตอนนี้ลูกทีมของผมพร้อมแล้ว ขอเพียงแค่ให้มีสมาธิกับเกมและเชื่อว่าเราจะสามารถเก็บแต้มได้แน่นอน”

ด้าน ฟาบิโอ เลฟุนเดส กุนซือชาวบราซิลของผู้มาเยือนไม่หวั่นสภาพอากาศร้อน มั่นใจเก็บแต้มกลับบ้าน “ผมไม่มีปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่ร้อน เพราะเราเก็บตัวที่ประเทศบราซิลมาก่อนหน้า ซึ่งสภาพอากาศไม่แตกต่างกันนัก และเราศึกษาเกมของเอสซีจี เมืองทองฯมาหลายนัด พวกเขาเป็นแชมป์ของประเทศไทย ซึ่งจะประมาทไม่ได้ แต่แน่นอนเรามาที่นี่เพื่อชนะ ผมมั่นใจว่าจะมีแต้มกลับบ้านแน่นอน เพราะเป้าหมายของเราคือการทะลุเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง หลังคว้าแชมป์เมื่อปี 2006 และรองแชมป์ปี 2010”

ขณะที่อีกคู่ในสาย อี ที่ห้องแถลงข่าว ภายในสนามยูร์เทค สเตเดียม เซนได “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ คัพ จากประเทศไทย มีคิวลงประเดิมสนามนัดแรกรายการนี้เช่นกัน โดยยกพลไปเยือน เวกัลตะ เซนได รองแชมป์เจ-ลีก จากญี่ปุ่น

ซึ่ง “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ หวั่นสภาพอากาศทำพิษ "ยอมรับว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างหนัก คู่ต่อสู้เขามีความแข็งแกร่งมาก รวมถึงเรื่องสภาพอากาศที่มีความหนาวมาก ในวันแข่งขันขันจริงอาจจะทำให้นักเตะของเราไม่ชินก็เป็นไปได้ ส่วนเรื่องตัวนักเตะเองก็มีอาการอ่อนล้าจากการเดินทางอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีเกมแข่งขันที่หนักติดต่อกัน 2 นัดที่ผ่านมา แต่ผมเชื่อว่าเกมออมเยือนเซนไดนัดนี้ ทีมเราจะพยายามแชร์แต้มสำคัญกลับบ้านให้ได้ ผมจะกำชับนักเตะให้เล่นอย่างมีวินัยและอดทนให้มากที่สุดตลอด 90 นาทีเต็ม ซึ่งเชื่อได้ว่านักเตะเองต้องทำได้แน่นอน”

โดยเกมคู่ระหว่าง เวกัลตะ เซนได ปะทะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเริ่มเวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ขณะที่คู่ เอสซีจี เมืองทองฯ พบ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จะแข่งเวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่องสตาร์สปอร์ต ทรู 109 ทั้งสองคู่ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556
เวกัลตะ เซ็นได - บุรีรัมย์
กำลังโหลดความคิดเห็น