xs
xsm
sm
md
lg

“เลาดรุ๊ป” ถ่อมตัวชู “หงส์ขาว” เจ๋งอยู่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลาดรุ๊ป กับแชมป์ ลีก คัพ
ไมเคิล เลาดรุ๊ป กุนซือ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี ที่เพิ่งประเดิมคว้าแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่คุมทัพ ถ่อมตัวยกต้นสังกัดมีศักยภาพที่วางรากฐานดีพอที่จะเป็นแชมป์ก่อนหน้านี้แล้วตนแค่เข้ามาปรับเปลี่ยนเพียงแค่เล็กน้อย

สวอนซี สโมสรจากทางตอนใต้ของเวลส์ ก้าวไปคว้าแชมป์ ลีก คัพ หลังจากเล่นที่สนาม เวมบลีย์ ยำใหญ่ แบร๊ดฟอร์ด ซิตี จาก ลีก ทู 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก นาธาน ดายเออร์ นาที 16 กับ 47, มิชู นาที 40 และ โจนาธาน เดอ กุซมัน จุดโทษนาที 59 กับ 90+2 โดยถือเป็นแชมป์แรกของทีมรอบ 100 ปี

หลังเกม เลาดรุ๊ป ที่มารับงานถิ่น ลิเบอร์ตี สเตเดียม ต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “ปรัชญาช่วง 6 หรือ 7 ปีที่ผ่านมาทำให้ง่ายขึ้น เพราะทุกครั้งที่คุณรับงานกุนซือก็จะต้องมีแนวทางเดียวกัน ลักษณะนักเตะก็จะต้องคล้ายคลึงด้วย โดยที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 4 หรือ 5 คนเหมือนสโมสรอื่นหลังรับงานต่อจากอีกคน เมื่อมองในเรื่องของเงินแน่นอนว่าถือเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว”

ด้านผู้พ่ายแพ้ ฟิล พาร์กินสัน กุนซือ แบร๊ดฟอร์ด ทีมแรกจาก ดิวิชัน 4 ที่ได้ชิง ลีก คัพ ต่อจาก โรชเดล เมื่อปี 1962 เผยว่า “ทุกอย่างบ่งบอกผลงานของเราได้เป็นอย่างดี เพราะว่าผ่านทั้ง วีแกน แอธเลติก, อาร์เซนอล และ แอสตัน วิลลา ผมคิดว่าการได้ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศก็ถือเป็นประวัติศาสตร์แล้ว แม้ว่าเราจะเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ก็ตาม ผมก็มีความสุขที่สามารถทำได้”

แบร๊ดฟอร์ด มีปัญหาทางด้านการเงินหลังตกชั้นจาก พรีเมียร์ ลีก เมื่อปี 2001 โดยมีรายงานว่าการเข้าชิง ลีก คัพ ครั้งนี้จะได้เงิน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 47 ล้านบาท) เวลานี้สโมสรทางตอนเหนือของอังฤษรั้งอันดับ 11 ของศึก ลีก ทู
กำลังโหลดความคิดเห็น