xs
xsm
sm
md
lg

“ดายเออร์” เคืองอดแฮตทริก “เลาดรุ๊ป” รับผิดเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดายเออร์ (ซ้าย) เข้าไปขอบอลเพื่อน
ไมเคิล เลาดรุ๊ป กุนซือประวัติศาสตร์ของ สวอนซี ซิตี ที่พาทีมคว้าแชมป์รอบ 100 ปี ยอมรับผิดที่ไม่ได้วางเพชฌฆาตคนยิงจุดโทษนัดชิง แคปิตอล วัน คัพ ที่เปิด เวมบลีย์ ถล่ม แบร๊ดฟอร์ด ซิตี จาก ลีก ทู 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จน นาธาน ดายเออร์ แอบเคืองเล็กๆ ที่วืดทำแฮตทริก

สวอนซี สโมสรจากทางตอนใต้ของเวลส์ ก้าวไปคว้าแชมป์ ลีก คัพ หลังจากเล่นที่สนาม เวมบลีย์ ยำใหญ่ แบร็ดฟอร์ด ซิตี จาก ลีก ทู 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก นาธาน ดายเออร์ นาที 16 กับ 47, มิชู นาที 40 และ โจนาธาน เดอ กุซมัน จุดโทษนาที 59 กับ 90+2

อย่างไรก็ตามจังหวะได้จุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดายเออร์ เข้าไปขอบอลกับ เดอ กุซมัน เนื่องจากต้องการยิงเพื่อทำแฮตทริก แต่ไม่สำเร็จ โดยปีกวัย 25 ปีกล่าวแบบเซ็งเล็กๆ ว่า “ผมต้องการทำแฮตทริกนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ จะต้องเป็นประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงคิดว่าควรจะได้บอลมาตั้งตรงจุด แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ยิง”

ร้อนถึง เลาดรุ๊ป กุนซือ สวอนซี ต้องออกมาเคลียร์ว่า “ก่อนหน้านี้เราลงเตะมา 36 เกมโดยไม่ได้จุดโทษเลย ทำให้ผมคิดว่าเราอาจจะจบฤดูกาลแบบปราศจากการเป่าให้จากกรรมการด้วยซ้ำ จึงไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงลืมบอกให้ใครเป็นเพชฌฆาต ถือเป็นความผิดพลาดส่วนตัว แต่ นาธาน ก็ไม่ได้หัวเสียอะไรมากหลังเกม ระหว่างสัปดาห์เขายังพลาดแบบเหลือเชื่อตอนซ้อมเลย ผมบอกขำๆ ให้เขาเปลี่ยนสตั๊ดสลับกัน จึงส่งผลให้ยิงได้ทั้งสองเท้าในวันนี้ก็ได้และควรจะมีความสุขแล้ว”

ดายเออร์ อดกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกนัดชิง ลีก คัพ แต่ชัยชนะของ สวอนซี ครั้งนี้ถือเป็นสกอร์มโหฬารที่สุดรอบ 53 ปี โดยก่อนหน้านี้เป็นเมื่อปี 2006 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเอาไว้ด้วยการเอาชนะ วีแกน แอธเลติก ด้วยสกอร์ 4-0
กำลังโหลดความคิดเห็น