xs
xsm
sm
md
lg

"ปิสโตเรียส" ปฏิเสธฆ่าแฟนสาว ตร.เลื่อนประกันตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อารมณ์ช่วงที่อยู่ในศาล
ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาคนดังของแอฟริกาใต้ ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาในคดีฆาตกรรมในชั้นศาลด้วยความเสียใจ หลังเป็นคนลั่นไก รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาวตนเองอดีตนางแบบชื่อดัง เมื่อคืนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจเลื่อนการพิจารณาขอประกันตัวออกไปเป็นวันอังคารหน้า

เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา นักวิ่งเจ้าของฉายา "เบลด รันเนอร์" ที่เคยสร้างชื่อคว้าเหรียญทองในศึก พาราลิมปิกเกมส์ที่กรุงลอนดอน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโยฮันเนสเบิร์ก แจ้งข้อหาฆ่าคนตายจากเหตุการณ์สุดระทึกในคืนวันวาเลนไทน์ ที่เจ้าตัวใช้ปืนพกขนาด 9 มม. ยิงใส่ รีวา สตีนแคมป์ ถึง 4 นัดเสียชีวิตทันที โดยอ้างเหตุผลเข้าใจผิดคิดว่าเป็นขโมยและเตรียมขึ้นศาลเพื่อรับฟังข้อกล่าวหา

ปิสโตเรียส เดินทางมาปรากฏตัวที่ศาลใกล้ย่านพริทอเรีย ด้วยการใช้เสื้อคลุมบังใบหน้าทั้งหมด และให้การกับอัยการในชั้นศาลโดยขอปฏิเสธในข้อกล่าวหาคดีฆาตกรรมด้วยอารมณ์ที่อยู่ในความโศกเศร้า ท่ามครอบครัวตนเองที่เดินทางมายันศาลแห่งนี้ด้วย พร้อมแสดงความเสียใจและขอโทษไปยังครอบครัวของแฟนสาว

โดย แถลงการณ์บางส่วนของเหตุการณ์วันนี้ระบุว่า "ออสการ์ ได้ปรากฏตัวที่ศาลเพื่อฟังข้อหาอย่างเป็นทางการในคดีฆาตกรรม รีวา สตีนแคมป์ และเรื่องนี้จะต้องดำเนินการตามกฏหมาย มีการสืบสวนโดยใช้หลักฐานในที่เกิดเหตุและใช้ระบบการพิจารณคดีของแอฟริกา ทนายของเขาได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวแต่มันจะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันอังคารหน้าซึ่งเขาจะอยู่ในความควบคุมของตำรวจท้องถิ่น"

"ออสการ์ แสดงออกอย่างชันเจนว่าต้องการส่งคำขอโทษและเสียใจต่อครอบครัว รีวา นอกจากนี้ยังขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งผ่านมาถึงตัวเขาเอง โดยเผยว่าในช่วงสถานการณ์เช่นนี้หากต้องตอบคำถามใดๆ คงเป็นเรื่องยากลำบากมาก"

ขณะที่ คาร์ล ปิสโตเรียส พี่ชายของเขาที่เดินทางมาที่ศาลพร้อมกับน้องสาวและคุณพ่อ ให้สัมภาษณ์กับ "เอสเอบีซี เรดิโอ" ว่า "เขารู้สึกเสียใจมากๆ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ตัวผมไม่รู้หรอกว่าความจริงเป็นยังไง หากใครจะแถลงไขได้ดีที่สุดคงต้องเป็นตัว ออสการ์ เอง แต่ตอนนี้เขาเสียใจมาก"
ถูกตำรวจคุมตัวเอาไว้ก่อน
สมัยคบกับแฟนสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น