xs
xsm
sm
md
lg

"ปิสโตเรียส" เจอแจ้งข้อหาฆ่านางแบบ FHM

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีวา-ปิสโตเรียส คบหากันมาได้สักพัก
ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาทีมชาติแอฟริกาใต้ ดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน เจอแจ้งข้อหา "ฆ่าคนตาย" หลังลั่นไกใส่ รีวา สตีนแคมป์ อดีตนางแบบสาว "FHM" นิตยสารดังเสียชีวิตด้วยวัย 30 ปี เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 04.00 น. มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นที่บ้านพักของ ออสการ์ ปิสโตเรียส ที่เมืองปรีโตเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อนักกีฬาขาพิการทั้งสองข้าง เจ้าของฉายา "เบลด รันเนอร์" ใช้ปืนพกขนาด 9 มม. ยิงใส่ รีวา สตีนแคมป์ ถึง 4 นัด หนึ่งในนั้นโดนเข้าที่จุดสำคัญอย่างศีรษะ เป็นเหตุให้แฟนสาวที่เพิ่งคบกันมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตลงอย่างน่าอนาถ

โดย ปิสโตเรียส ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงโยฮันเนสเบิร์ก ทำนองว่าตนต้องมีปืนพกอยู่ข้างกายตลอด เพื่อป้องกันตัว (แอฟริกาใต้ มีประชากรราว 50 ล้านคน และก็มีเหยื่อถูกฆาตกรรมเฉลี่ยวันละเกือบ 50 คนเลยทีเดียว ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการฆาตกรรมสูงลำดับต้นๆ ของโลก) และการลั่นไกใส่ รีวา เพราะนึกว่าเธอเป็นขโมยนั่นเอง

ด้าน บริกาดิเออร์ เดนิส บิวเกส โฆษกหญิงของกรมตำรวจ ชี้แจงว่าเบื้องต้นต้องมีการตั้งข้อหา "ฆ่าคนตาย" แก่ ปิสโตเรียส ซึ่งสวมเสื้อคลุมฮูทเพื่อปกปิดใบหน้า หลังเดินทางไปให้การกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเผยว่า "เรื่องนี้ไม่ถึงกับสลับซับซ้อน เพราะไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์นอกจากผู้ต้องสงสัย (ปิสโตเรียส)"

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนหาหลักฐานและพยานกันต่อไป เนื่องจากเคยมีชาวบ้านละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงคนทะเลาะกันที่บ้านของ ปิสโตเรียส อีกทั้งก่อนเสียชีวิต รีวา อดีตนางแบบ FHM ที่เคยถูกโหวตว่าเซ็กซี่ติดท็อป 100 ของโลก ยังเคยทวีตข้อความเชิงเรียกร้องให้ผู้หญิงในแอฟริกาใต้ ลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหาสังคมทั้งการข่มขืนและการทารุณกรรมต่อสตรี
นักกรีฑาวัย 26 ปี โดนสอบสวนฆ่าคนตาย
กำลังโหลดความคิดเห็น