xs
xsm
sm
md
lg

"ปิสโตเรียส" ขึ้นศาลยันไม่ตั้งใจยิงแฟนดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส ยืนยันไม่ได้ตั้งใจฆ่าแฟน
ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาคนพิการชาวแอฟริกาใต้ ปฏิเสธเสียงแข็งในชั้นศาลว่าตนไม่ตั้งใจใช้ปืนปลิดชีวิต รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาวของตัวเอง พร้อมยันเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหัวขโมย ด้านศาลประจำเมืองพริทอเรีย ตั้งข้อหาเจตนาฆ่าแฟนกับเจ้าตัว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา นักวิ่งหนุ่มวัย 26 ปี ถูกนำตัวขึ้นศาลประจำเมืองพริทอเรีย เป็นครั้งที่สอง เพื่อให้การกับศาลหลังลมกรดเหรียญทองพาราลิมปิก ถูกตั้งข้อหาว่าใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ รีวา แฟนสาวนางแบบ FHM ในบ้านพักของตัวเอง ขณะเดียวกัน ครอบครัวของ ปิสโตเรียส ก็พยายามยื่นเรื่องขอประกันตัวลูกชายด้วย

ระหว่างให้การในชั้นศาล ปิสโตเรียส ที่อยู่ในสภาวะโศกเศร้าและร้องไห้ตลอดเวลา ยืนยันว่าเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากความตั้งใจ และคิดว่ามีขโมยเข้าบ้าน โดยกล่าวว่า "ผมได้ยินเสียงที่ห้องน้ำเลยลงไปดู เห็นว่าหน้าต่างเปิดอยู่ เลยตะโกนให้เขาออกมาจากห้องน้ำ พร้อมกับบอกให้ รีวา โทรเรียกตำรวจ"

"ผมคิดว่า รีวา อยู่ที่เตียง ตอนนั้นรู้สึกสับสนแต่ก็ต้องป้องกันตัวเองและรีวาก่อน" นักวิ่งหนุ่มกล่าวต่อ พร้อมระบุว่าจากนั้นก็ระดมกระสุนใส่ห้องน้ำ 3 นัด ก่อนกลับไปที่เตียง ทว่ากลับไม่เจอตัวแฟนสาว และเมื่อลงไปดูที่ห้องน้ำอีกที รีวา ที่โดนกระสุนเจาะตามลำตัว ก็เสียชีวิตในอ้อมแขนของ ปิสโตเรียส อย่างน่าเวทนา

อย่างไรก็ตาม เดส์มอนด์ แนร์ ผู้พิพากษา กลับไม่เชื่อคำให้การของ ปิสโตเรียส ทั้งหมด พร้อมระบุว่าจากหลักฐานที่ตรวจพบในบ้านพักทั้ง สเตอรอยด์ และ ไม้คริกเก็ตเปื้อนเลือด ก็ทำให้คำกล่าวอ้างของจำเลยดูไร้น้ำหนัก จึงได้ตั้งข้อหาว่านักวิ่งหนุ่มรายนี้ลงมือฆ่าแฟนสาว โดยมีการไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวในตอนนี้

ขณะที่เวลาเดียวกัน ฝั่งของครอบครัวของ สตีนแคมป์ ก็ได้นำร่างไร้วิญญาณของ รีวา ไปทำพิธีตามหลักศาสนา และได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากประชาชนที่ทราบข่าวนี้ อย่างไรก็ตาม กระบวนการสอบสวนของศาลก็ยังไม่จบสิ้น และจำพิจารณากันต่อในวันที่ 20 ก.พ. นี้ หากพบว่ามีความผิดจริง ปิสโตเรียส จะต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต
น้องสาวและพี่ชาย ตามไปให้กำลังใจ
ครอบครัวของ รีวา นำศพลูกสาวไปทำพิธี
กำลังโหลดความคิดเห็น