xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ปลุกสิงห์คมกว่านี้ ป้อง “ตอร์” ตีนบอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี เรียกร้องลูกทีมปิดสกอร์เด็ดขาดขึ้นกว่าเดิม พร้อมออกโรงป้อง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงจอมฝืด หลังบุกเชือด สปาร์ตา ปราก อยางหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด้วยสถานการณ์ที่ทั้งสองฝ่ายทำอะไรกันไม่ได้ กอปรกับความโกรธแค้นของสาวก “เดอะ บลูส์” ต่อ เบนิเตซ และ ตอร์เรส, ออสการ์ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งชาวบราซิล ลุกจากม้านั่งมาซัดประตูชัยก่อนหมดเวลา 8 นาที ทำให้ แชมป์เก่า ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถือคววามได้เปรียบจาก “อเวย์ โกล” ก่อนกลับไปแข่งนัดสองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ กล่าว “ความพยายามทำประตู 18 ครั้งในเกมเยือน ถือเป็นสถิติที่ไม่เลว แต่เราต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ในแนวรุก ช่วง 20 นาทีแรก เรามีโอกาสไม่ค่อยชัดเจน หลังผ่าน 20 นาที พวกเขาดันสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรามีปัญหาในเกมรับ เราเปลี่ยนไปเล็กน้อยในครึ่งหลัง ผมคิดว่าสมาธิของนักเตะในทีมดีขึ้น และแนวรับแข็งแกร่งขึ้น จากนั้นเราคุมเกมได้”

ขณะเดียวกัน เจ้าพ่อโรเตชันชาวสเปน ยังปกป้อง “เอล นีโญ” หัวหอกค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ที่ทำผลงานย่ำแย่ หลังเจาะตาข่าย 1 ลูก จาก 13 เกมว่า “เราต้องสร้างโอกาสมากขึ้น และกองหน้าจะทำประตูได้เอง ความทุ่มเทของเขาดีมาก หน้าที่ของเขา คือ ดันขึ้นสูง เพื่อทำให้แนวรับคู่แข่งถอยลงต่ำ ดังนั้นเขาสามารถเปิดที่ว่างแก่คนอื่นๆ ทุกคนคาดหวังจากกองหน้าแค่ทำประตู แต่เขาทำหน้าที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีม”
ราฟา ยังถูกกดดันเหมือนเคย
ตอร์ ฝืดต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น