xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกถ้วย ก จัดใหญ่ "เมืองทองฯ-บุรีรัมย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จับมือกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จัดแมทย์สุดยิ่งใหญ่ การแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2556 ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ปะทะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพนธ์ 2556 เวลา 17.00น. ณ สนามศุภชลาศัย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14.30น. นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2556 "โค้กแชร์ลิตี้ คัพ" ร่วมด้วย นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด,นายสรายุทธ มหาวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด,นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ดและนายทัตเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดยนายวรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า "ถ้วยพระราชทาน ก เป็นถ้วยที่มีความมนต์ขลัง และในทุก ๆ ปีได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯมอบถ้วยพระราชทาน ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีก 2013 สำหรับแมตช์การแข่งขันในปีนี้ถือว่าพลาดไม่ได้เลยเพราะแชมป์ไร้พ่ายอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ และ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดถือเป็นสุดยอดทีมในยุคนี้ ในนามสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยขอขอบคุณกลุ่มธุรกิจที่สนับสนุนในการพัฒนาวงการฟุตบอลให้พัฒนาก้าวไปข้างหน้า และขออวยพรให้ทั้ง 2 ทีม ประสบความสำเร็จในฟุตบอลถ้วยนี้"

ด้านนายกานต์ จันรัตน์ กล่าวว่า ความพร้อมของเอสซีจี เมืองทองฯ อยู่ที่ 90 เปอร์เซนต์ คาดว่า เมื่อถึงวันแข่งขันจะพร้อม 100% ถ้วยรายการนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทางสโมสรจะขอแข่งขันทุกๆ ปี ไม่ใช่แค่ได้แชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก แต่จะต้องได้แชมป์บอลถ้วย มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รายการใดรายการหนึ่ง มั่นใจว่านักเตะของเราจะชนะในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งถือเป็นแมตช์เปิดฤดูกาลก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยจะเริ่มขึ้น

ส่วนนายทัตเทพ พิทักษ์พูลสิน กล่าวว่า "เป็นอีกปีหนึ่งที่ทางบุรีรัมย์ ได้เข้าแข่งขัน หลังจากแข่งเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแฟนบุรีรัมย์ รู้สึกเจ็บปวดที่ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เราได้ทริปเปิ้ลแชมป์มาแล้ว ขาดเพียงรายการนี้ ซึ่งเกมนี้ ไม่ใช่เกมนัดแรก เรามีเกมหนักๆ 3 รายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก, โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ และ รายการนี้ ซึ่งเราต้องการได้แชมป์กลับไปสู่บุรีรัมย์ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาประลองกับเอสซีจี เมืองทองฯ ตั้งแต่เป็น ยังใช้ชื่อบุรีรัมย์ พีอีเอ จวบจนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยแพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ หวังว่าสถิตินี้ต้องอยู่ต่อไป"

สำหรับรายการนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ประเทศไทย จับมือกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนจัดการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่าง 2 สโมสรแนวหน้าฟุตบอลไทย ฤดูกาลล่าสุด ในปี 2555 ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 และ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2012 และแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2012 ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ เวลา 17.00 น.ที่สนามศุภชลาศัย จำหน่ายบัตรราคา 100 บาท, 200 บาท, 300 บาท ที่ไทยทิคเกจเมเจอร์ และที่หน้าสนาม นำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเสด็จพระราชกุศล
กำลังโหลดความคิดเห็น