xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์” ขอป้องแชมป์ดับ “นาโกยา” ศึกโตโยต้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวฟุตบอล โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2012
“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดับเบิลแชมป์จากเมืองไทย ประกาศลั่นขอป้องกันแชมป์อีกสมัย โม่แข้งกับ นาโกยา แกรมปัส เอต ทีมดังจากเจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น ในการแข่งขัน ศึกฟุตบอล โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2012 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 16.15 น.

เมื่อเวลา 14.30 น.งานแถลงข่าว การแข่งขันโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2012 ระหว่างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ทีมชนะเลิศการแข่งขันโตโยต้า ลีก คัพ 2012) กับ ทีมนาโกยา แกรมปัส เอต ทีมดังจากเจลีก ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมี นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าว ร่วมด้วย นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ มร.ชินจิ โอกุระ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคทีม นาโกยา แกรมปัส เอต มาแถลงข่าว พร้อมด้วยเหล่าสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดย “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “รายการนี้ทางสมาคมจะใช้ผู้ตัดสินจากต่างประเทศ ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ให้การรับรองไว้ ส่วนการแข่งขันแมตช์นี้ เมื่อจบในเวลา 90 นาที จะไม่มีการเสมอกัน แต่จะใช้การดวลลูกจุดโทษตัดสินชี้ขาดทันทีเพื่อหาทีมแชมป์เพียงหนึ่งเดียว”

ด้าน นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมของทีมก่อนเจอ นาโกยา แกรมปัสว่า “ในฐานะแชมป์เก่า รายการ โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2011 ทีมตนได้เตรียมทีมมานาน เพราะการแข่งขันช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถือว่ามีเกมที่หนักรอเราอยู่พอสมควร เริ่มจากการแข่งขันเอเอฟซี แชเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ กับ บริสเบน โรอาร์ จากเอลีก ออสเตรเลีย ในวันที่ 13 ก.พ.ก่อนจะแข่งกับนาโกยา แกรมปัส เอต ในศึกโตโยต้า พรีเมียร์คัพ ในวันที่ 16 ก.พ.และถ้าผ่านรอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ยังต้องออกไปเยือนสโมสร เวกัลตะ เซนได ยอดสโมสรจากเจลีก ในเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแรก ในนัดแรกของกลุ่มอีด้วย แต่เรามีขุมพลังที่ได้เสริมทัพมากมาย จึงไม่ค่อยกังวลอะไร”

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่ประมาทนาโกยา แกรมปัส เอต เป็นอันขาด เพราะพวกเขามีดีกรี ติดท็อป 5 ของเจลีก ญี่ปุ่น และพวกเขาพร้อมที่จะทวงแชมป์กลับคืนสู่มาตุภูมิแน่นอน แต่เราก็ต้องการแชมป์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเหมือนที่ฤดูกาบที่เราทำได้ จนทีสุดเราสามารถคว้าดับเบิลแชมป์ ทั้งมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีกคัพมาแล้ว” ผู้จัดการทีมเซาะกราว เผยทิ้งท้าย

ส่วน ม.ร. ชินจิ โอกุระ กล่าวว่า “ดีใจที่ได้มาร่วมแข่งขันรายการนี้ ทีมของเราเพิ่งเข้าแคมป์ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.ที่ จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ก็จะพยายามฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยก่อนหน้านี้ ทีมจากญี่ปุ่น เป็นฝ่ายแพ้มาแล้ว 2 ครั้ง เพราะฉะนั้นครั้งนี้ เราต้องการที่จะคว้าแชมป์รายการนี้กลับไปสู่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้เป็นทีมแรก ยอมรับว่า จำเป็นที่ต้องเอาชนะให้ได้ อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่ร้อนไม่เป็นผลกับเราแน่ เพราะสภาพอากาศที่อบอุ่นจะช่วยให้ฟิตมากขึ้น”

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.พ.ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 16.45 น.ช่อง 3 ถ่ายทอดสด เป็นการเจอกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ ลีก 2011 และแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2 สมัยติดต่อกัน ที่ปีที่แล้วได้แชมป์โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2011 จะเจอกับ นาโกย่า เกรมปัส เอต อดีตแชมป์เจลีก 2010 โดยทีมแชมป์คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์รับ 5 แสนบาท
แลกธง

โฉมหน้าถ้วย โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ

กำลังโหลดความคิดเห็น