xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ปิดประตูแข้งสำออย เชื่อ “ซิโก้” ซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“มิชู พาเตไลเนน” เตรียมวัดกึ๋น “เชเฟอร์”
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เหลืออด ออกโรงขู่ปิดประตูแข้งสำออยที่ขอถอนตัวจากทีมชาติ แต่กลับสามารถลงเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัดได้ปกติ พร้อมมั่นใจ “ช้างศึก” ชุดซีเกมส์ จะได้การสนับสนุนจากชุดใหญ่เต็มที่ เชื่อมือ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คว้าแชมป์สำเร็จ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติ ฟินแลนด์, เกาหลีเหนือ, สวีเดน และทีมชาติไทย เดินทางมาร่วมแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ณ โรงแรม โลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนอาจจะพิจารณาไม่เรียกผู้เล่นที่ขอถอนตัวจากการประกาศรายชื่อชุดทำศึกคิงส์คัพ ครั้งนี้ อีก ในรายการต่อๆ ไป หากไม่ได้รับเหตุผลที่น่าพอใจ หลังหลายคนอ้างว่าได้รับบาดเจ็บ แต่กลับสามารถลงเล่นเกมกับต้นสังกัดได้ “ผมรับได้หากนักเตะของเราจะถอนตัวจากการเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ แต่ผมจะต้องตามดูนักเตะเหล่านั้นต่อไป ไม่ปล่อยผ่าน หากนักเตะแจ้งว่าเจ็บ แต่ว่าหากผมเห็นว่านักเตะรายนั้นยังเล่นให้กับสโมสร เราจะพิจารณาไม่เรียกเข้าทีมชาติอีกแล้ว ยกเว้นว่าเราจะได้รับเหตุผลที่ดีมากพอให้ยอมรับได้เท่านั้น และผมจะให้การสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ที่มีความกระหายในทีมชาติอย่างเต็มที่”

พร้อมกันนี้ “วินนี” ยังออกมาตอบโต้กระแสข่าวที่ว่าตนไม่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลคิงส์คัพ ด้วยการไม่เรียกนักเตะตัวหลักจากศึกซูซูกิ คัพ เมื่อปีที่ผ่านมาร่วมทีม “ผมได้คุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯแล้ว เรื่องของปฏิกิริยาจากแฟนบอลที่เริ่มคึกคัก และเราต้องเร่งสร้างความนิยมให้ต่อเนื่อง แต่อย่างที่ทราบว่า ซูซูกิ คัพ เราใช้นักเตะส่วนใหญ่จาก เมืองทองฯ, ชลบุรี และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นานมาก จึงมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด หากเราจะเรียกตัวหลักเหล่านั้นมาอีก จะเป็นการไม่แฟร์กับสโมสรต้นสังกัด รวมทั้งจะไม่เป็นผลดีกับทีมชาติในระยะยาวด้วย ดังนั้น เราจึงเรียกเพียงตัวสำรองจากซูซูกิ คัพ ผสมกับนักเตะเยาวชนที่จะเป็นกำลังหลักในอนาคต ดังนั้น หากใครที่ยังสงสัยและวิจารณ์การทำหน้าที่ของผมแสดงว่ายังไม่เข้าใจการบริหารทีมฟุตบอล เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง”

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ทิ้งท้ายว่า ตนได้ส่งตัวแทนไปคุยกับสมาคมฟุตบอลเยอรมัน เพื่อขอความรู้เกี่ยวกับการสร้างรากฐานเยาวชนสู่ทีมชาติด้วย “เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันสเปน และเยอรมัน คือ ประเทศที่มีการพัฒนาเยาวชนเพื่อขึ้นเป็นกำลังหลักของทีมชาติที่ดีที่สุด และผมจะนำความรู้ตรงนี้จากสมาคมฟุตบอลเยอรมันมาใช้กับฟุตบอลไทย เพราะไทยมีดาวรุ่งที่น่าจับตาหลายคน หากได้รับการฝึกสอนที่ถูกต้องจะสามารถผลักดันตัวเองขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งจะเป็นประโยชน์กับโค้ชทีมชาติคนต่อๆ ไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีเกมส์ปลายปีนี้ ผมรับรองได้ว่า โค้ชเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทีมชุดใหญ่ เราจะทำให้ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่สำหรับ ซีเกมส์และด้วยทีมชุดนี้ผมเชื่อว่าไทยจะได้แชมป์ซีเกมส์อย่างแน่นอน” เชเฟอร์ ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น