xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ปลื้มลับแข้ง “ยูเอเอี” จี้ ส.บอลทำตามสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จี้ส.บอลหาเกมให้ครบตามฟีฟาเดย์
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาติไทย เรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำตามสัญญา จัดหาเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ ครบตามปฏิทินฟีฟาเดย์ เน้นทีมจากอาหรับ หรือระดับท็อปของเอเชีย พร้อมดีใจที่ได้ลับแข้งกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ก่อนลุยศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้โปรแกรมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการแล้ว 1 นัดกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ที่ประเทศฮ่องกง ก่อนจะประเดิมสนามนัดแรกศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คูเวต วันที่ 6 ก.พ.นี้

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ เปิดเผยด้วยความพอใจก่อนเกมที่จะถึงนี้ ว่า “ผมมีความสุขที่เรามีแมตช์นี้ ก่อนเกมแรก ที่เราจะเจอกับ คูเวต ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของเราในการเริ่มต้นรอบคัดเลือก เอเชียน คัพ พร้อมกับชัยชนะ และเพื่อให้ได้สิ่งนั้น เราจำเป็นต้องมีการเตรียมตัวที่ดี เราเล่นแค่กับทีมจากอาหรับ ดังนั้น มันสำคัญมากๆ ที่เราจะมีเกมอุ่นเครื่องที่ดี ซึ่งก็คือการเจอกับทีมอาหรับ ยูเออี เป็นคู่ต่อสู้ที่เยี่ยม แต่มันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ และเป็นบททดสอบที่แท้จริง”

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังหวังว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะสามารถหาทีมระดับคุณภาพเช่นนี้มาให้ทีมไทยได้ปะทะแข้งได้ต่อเนื่อง"เราจะต้องการแมตช์อุ่นเครื่องกับ ทีมอาหรับ เพราะนั่นเป็นทีมฟุตบอลที่เราจะต้องเจอในรอบคัดเลือก เอเชียนคัพ แต่ถ้าเรามีโอกาสได้เล่นในเกมฟีฟ่าเดย์ทุกแมตช์จริงๆ ในปีนี้ และสมาคมฟุตบอลฯ ก็สัญญากับผมอย่างนั้น ผมอยากจะให้ของขวัญแฟนบอลที่สุดยอดของเรา ด้วยการมีแมตช์พบกับ คู่ต่อสู้ที่ดี อาจเป็น ญี่ปุ่น, จีน หรือแม้กระทั่งทีมในยุโรป ซึ่งมันคงจะเยี่ยม ถ้า มร.วรวีร์ มะกูดี (นายกสมาคมฟุตบอลฯ) สามารถจัดการเรื่องนั้นได้”

สำหรับ เชเฟอร์ ซึ่งกำลังพักผ่อนกับครอบครัวที่บ้านเกิด จะกลับมายังประเทศไทย ช่วงกลางเดือน ม.ค.นี้ เพื่อนำทีม “ช้างศึก” ลงเตะเกมนัดพิเศษ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค.นี้ ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเขามองว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นเยาวชนและทีมชุดซีเกมส์ อายุไม่เกิน 23 ปี มากกว่า ทีมชุดใหญ่ ของตนเอง

“คิงส์คัพ อาจไม่ใช่การเตรียมตัวที่เราต้องการ และเราจะไม่เล่นด้วยทีมชุดใหญ่ แม้ว่าเราอยากจะเล่นก็ตาม แต่คงไม่ยุติธรรมกับพวกเขา เพราะรายการซูซูกิคัพ ที่ยาวนาน ขณะที่ สโมสร ก็คงไม่ปลื้ม และนักเตะหลายคน อาจต้องการพักมากกว่านี้ ก่อนที่เราจะเดินทางไปฮ่องกง ดังนั้น บางที เราจะใช้โอกาสนี้ เล่นด้วยทีมชุดเยาวชน หรือทีมชุดซีเกมส์” เฮดโค้ชวัย 63 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น