xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ส่งสารลัดฟ้า ไม่สนโดนปลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภูิมใจที่ได้ทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมไทย
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ ส่งข้อความจากประเทศเยอรมนี ถึงอนาคตตนเองว่าจะดำรงตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย ต่อไป แม้กระแสข่าวจะแรงจนมีนักข่าวท้องถิ่นเข้ามาสอบถามก็ตาม พร้อมภาคภูมิใจกับลูกทีมที่ทำผลงานเต็มที่

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงฟาดแข้งศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค.ที่จะถึงนี้ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ ที่กำลังอยู่ในช่วงกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิด ประเทศเยอรมนี ได้ส่งข้อความฝากถึงแฟนบอล ว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย และจะดำรงตำแหน่งต่อไป แม้จะมีกระแสข่าวโดนปลด โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

“ผมขออวยพรให้ทุกคนโชคดี และมีความสุขในปี 2013 นี้ ก่อนที่เราจะพูดถึงภารกิจของทีมชาติไทยในปีนี้ และความสำคัญ, ผมขอกล่าวต่อจากข้อความล่าสุดที่ผมเขียน ผมได้เรียนทุกคนว่าถึงแม้ผมจะโกรธและผิดหวังจากศึกซูซูกิคัพที่เราได้ที่ 2 แต่ผมก็ภาคภูมิใจกับทีมชาติไทยมากที่ได้ทุ่มเทเต็มที่และแสดงให้ผมเห็น ว่า เรามีทีมที่ดีมากและมีอนาคตที่ดี ผมมั่นใจว่าเรากำลังเดินไปในทางที่ถูกต้อง และหวังว่า วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่เราเจอกับ คูเวตนี้ เราจะสานต่อและเดินก้าวหน้า ต่อไปอีก ผมหวังจะเจอแฟนบอลทุกคนที่สนามอย่างนัดที่แล้ว”

“แต่ก่อนเจอคูเวต เราจะเดินทางไปทำศึกคิงส์คัพที่เชียงใหม่ ครั้งนี้เราไม่อาจใช้ทีมชุดหลักได้เพราะ ปี 2012 เป็นฤดูกาลที่ยาวนานสำหรับนักเตะ และหลายคนต้องใช้เวลาพักผ่อนและพักฟื้นร่างกาย อีกอย่างหนึ่งเราต้องให้เกียรติสโมสรเช่นกัน นัดซ้อมสำคัญนัดแรก คือ เกมกับ ยูเออี ที่ฮ่องกง สิ้นเดือนนี้ คิงส์คัพนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะได้เห็นนักเตะดาวรุ่งโชว์ฟอร์มและพิสูจน์ตัวเองในระดับทีมชาติ เกมทีมชาตินี้ จะเป็นผลดีต่อทั้งนักเตะดาวรุ่งเองและทั้งสโมสรของนักเตะด้วย เป็นโอกาสที่เพิ่มประสบการณ์ และยกระดับตัวเอง ผมยินดีเชิญโค้ชชุดซีเกมส์มาร่วมชมนักเตะชุดนี้ ขอให้ทุกคนร่วมมาเชียร์พวกเราที่เชียงใหม่ กับบรรยากาศและการแข่งขันที่ดีนี้ เราจะแสดงศักยภาพให้เต็มที่เพื่อในหลวงของเรา”

“ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวเกี่ยวกับผมหลายเรื่องถึงขนาดนักข่าวในเยอรมนีได้มาสอบถามผมเอง ผมอยากเรียนทุกคนว่าไม่ต้องกังวล เพราะในฟุตบอลย่อมมีข่าวเช่นนี้ตลอด ทั้งจริงและไม่จริง ผมเป็นเฮ้ดโค้ชทีมชาติไทย และภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ และจะดำรงอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไป ผมมั่นใจว่า ผู้ให้ข่าวจากทางสมาคมเป็นสุภาพบุรุษพอ คงไม่ให้ข่าวไม่ดีถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวผมเองและสตาฟฟ์โค้ชของผมแน่นอน”

WINFRIED ANTON SCHAEFER
HEAD COACH THAILAND NATIONAL TEAM
กำลังโหลดความคิดเห็น