xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ถึงไทย “วินนี” แย้มใช้หน้าคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดุล (ซ้าย) ผู้ยิงอเวย์โกลนัดที่แล้ว
“ช้างศึก” ทัพนักเตะทีมชาติไทย เดินทางกลับจากสิงคโปร์ถึงแผ่นดินเกิดเป็นที่เรียบร้อย หลังยกพลไปพ่ายมาก่อน 1-3 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลา 17.15 น.“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ แย้มอาจส่งหน้าคู่ลงสนาม ในรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 แต่ยังต้องลุ้นอาการของ “เจ้าบอย” อนุชา กิจพงษ์ศรี ปีกซ้ายตัวเก่ง ที่บาดเจ็บบริเวณหน้าขาข้างซ้าย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2555 ทัพนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 22 คน พร้อมด้วย วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ช และทีมงาน เดินทางกลับถึงประเทศไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 414 เมื่อเวลา 17.15 น.หลังยกทัพไปพ่าย สิงคโปร์ 1-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” โดยมีสื่อมวลชนมารอทำข่าวกันคับคั่งเกือบ 50 ชีวิต

เชเฟอร์ ได้กล่าวถึงจังหวะปัญหาในเกมที่ผ่านมา ว่า แฮนด์บอลชัดเจน “ผมได้กลับมาดูเทปการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งจังหวะดังกล่าวเป็นการแฮนด์บอลชัดเจน จึงไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นจึงตัดสินแบบนั้น แต่เราก็ต้องยอมรับคำตัดสิน และเร่งเตรียมทีมสำหรับนัดต่อไป โดยผมได้ทำการบ้านตั้งแต่หลังจบเกม จากนี้ก็จะให้นักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาและฟื้นฟูร่างกาย โดยเมื่อช่วงเช้าได้ให้นักเตะลงทำการฝึกซ้อมก่อนที่จะเดินทางกลับมา”

“วินนี” กล่าวถึงนัดต่อไปว่าอาจจะมีการปรับทัพบางตำแหน่ง “เราต้องแก้ไขในเรื่องบอลยาวของคู่แข่ง ซึ่งนัดแรกสร้างปัญหาให้กับเรามาก รวมถึงบอลจังหวะสอง ทำให้ผมอาจจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในบางตำแหน่ง เราเล่นเกมบุกอยู่แล้ว แต่ต้องระวังไม่ให้พลาด โดยผมอาจจะใช้กองหน้า 2 คน ลงตั้งแต่ต้นเกมเลยก็เป็นได้ และที่สำคัญหวังว่าเกมในวันเสาร์สภาพพื้นสนามศุภชลาศัยคงจะดีกว่านัดที่ผ่านมา เพราะเราเน้นการต่อบอลกับพื้นซึ่งที่นั่น (จาลัน เบซาร์) เราทำได้ลำบาก”

ส่วนปัญหาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่นยังคงน่าเป็นห่วงด้วยกัน 3 ราย คือ อดุล หละโสะ ที่โดนศอกคู่แข่งเข้าที่เบ้าตาจนมีอาการมึนศีรษะ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา ที่บาดเจ็บที่หลัง และ อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่เจ็บกล้ามเนื้อบริเวณหน้าขาช้างซ้าย ซึ่ง 2 รายแรกคาดว่าน่าจะฟิตกลับมาทันลงสนาม แต่อาการของ “เจ้าบอย” ยังต้องลุ้นหนัก “ผมต้องกลับไปเช็คอาการบาดเจ็บของทุกคนให้แน่นอนอีกครั้ง ซึ่งแม้ อนุชา จะไม่สามารถลงสนามได้ แต่เราก็มีแผนรองรับไว้อยู่แล้ว” กุนซือชาวเยอรมันกล่าว

สุดท้ายนี้ “วินนี” ยังกล่าวชื่นชม นิเวส ศิริวงศ์ ปราการหลังวัย 35 ปี ที่เตรียมอำลาทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์อีกว่า “เป็ด เป็นผู้เล่นที่ผมชอบมากในสนาม และความมีระเบียบวินัย ถือเป็นแบบอย่างที่สำคัญ ส่วนที่จะให้ลงสนามในนัดสุดท้าย เพื่อเป็นการสั่งลานั้น จะพยายามพิจารณาดูอีกที แต่ถ้ามีโอกาสอยากจะให้มาร่วมงานกันในฐานะสตาฟฟ์โค้ช”

ทั้งนี้ หลังจากลงเครื่องเป็นที่เรียบร้อย “ทัพช้างศึก” ได้เดินทางไปฝึกซ้อมต่อทันที ที่สนามรามคำแหง ในเวลา 19.00 น.ขณะที่ทัพนักเตะสิงคโปร์ ก็ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะลงทำการแข่งขันศึกชี้ชะตาชิงเจ้าอาเซียนกับในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น.

ซึ่งในวันรุ่งขึ้น (21 ธ.ค.) นักเตะทั้ง 22 คน จะเข้าคิวรับเงินเบี้ยเลี้ยงในการรับใช้ทีมชาติส่วนที่เหลือ 22 วัน (ทั้งหมด 52 วัน ได้รับก่อนหน้าแล้ว 30 วัน) คนละ 2,000 บาท ต่อ 1 วัน และจะทำการฝึกซ้อมต่อในเวลา 19.00 น.ที่สนามรามคำแหง เช่นเดิม
นักข่าวมารอรับ วิินนี
ภานุพงศ์ เจ็บที่หลัง
ดัสกร ดูซึมๆ
สัมภาระแข้งไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น