xs
xsm
sm
md
lg

“ลอดช่อง” เกทับไทยอัดฉีด 17 ล.แชมป์ AFF

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดูริค (ขวา) เตรียมอำลา
สมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ เตรียมอัดฉีดเงิน 700,000 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ให้ทัพนักเตะหากสามารถคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ได้สำเร็จ ด้าน อเล็กซานดาร์ ดูริค กองหน้าร่างโย่ง วัย 42 ปี เตรียมอำลาชีวิตค้าแข้งหลังจบศึก

ทัพ “ลอดช่อง” มีคิวต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เพื่อชิงความเป็นเจ้าอาเซียน สมัยที่ 4 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 19 ธันวาคม นี้ ณ สนามจาลัน เบซาร์ เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ก่อนนัดที่สอง จะออกไปฟาดแข้งที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 22 ธันวาคม 2555

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ได้ออกมาประกาศอัดฉีดเงินให้ทัพนักเตะเมอร์ไลออน ทั้ง 22 คน และทีมงาน 11 คน หากสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จจำนวน 700,000 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเงินอัดฉีดสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ จากรายงานของเว็ปไซต์ news.asiaone.com ซึ่งมากกว่าที่ทีมชาติไทยจะได้รับ จากการสนับสนุนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ซูซูกิ และรางวัลจากการคว้าแชมป์ รวมถึงทองคำที่ทาง ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้จัดการทีมมอบให้นัดต่อนัด ประมาณจำนวน 15 ล้านบาท

โดยเงินอัดฉีดจำนวนดังกล่าวมาจากสมาคมฟุคบอลสิงคโปร์, สปอนเซอร์ และผู้สนับสนุน รวมกับเงินรางวัลชนะเลิศที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ตั้งไว้คือ 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ยู จิน ลู ผจก.ทีม ได้เผยว่า ตอนนี้นักเตะคิดอย่างเดียว คือ ชนะไทยให้ได้เหมือนเมื่อปี 2007 และได้เป็นแชมป์ 4 สมัยทีมแรกในอาเซียน “เรื่องเงินสนับสนุนเป็นสิ่งดี แต่ตอนนี้เราผ่านจุดนั้นมาแล้ว นักเตะลงเล่นเพื่อชัยชนะ และต้องการเป็นแชมป์สมัยที่ 4”

ด้าน อเล็กซานดาร์ ดูริค กองหน้าตัวเก่ง วัย 42 ปี เตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกครั้งนี้ หลังรับใช้ทีมชาติมามากกว่า 50 นัด โดยรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่พบกับทีมไทย จะเป็นการลงสนามนัดสุดท้ายต่อหน้าแฟนๆ ของเจ้าตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น