xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” สั่งคว้าอเวย์โกลจากถ้ำ “เสือเหลือง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูชุดนี้มีสปิริตที่สุดตั้งแต่เข้ามาคุมทีม
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกโรงชูแข้งช้างศึกชุดนี้ ว่า มีสปิริตดีที่สุดตั้งแต่ตนคุมทีมมา พร้อมสั่งลูกทีมยิงประตูให้ได้ เพื่อความได้เปรียบในเรื่องอเวย์โกล ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบตัดเชือก นัดแรก เกมที่จะออกไปเยือน “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ด้าน ภานุพงศ์ วงศ์ษา กัปตันทีม แนะเพื่อนร่วมทีมให้เล่นตามเกมตนเอง อย่าไปสนการยั่วยุจากคู่แข่ง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เตรียมบินลัดฟ้าไปเยือนสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล รังเหย้าของ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” วันที่ 9 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ก่อนจะกลับมาเล่นนัดที่สอง ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 13 ธันวาคม

วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน เตรียมสั่งลูกทีมชิงความได้เปรียบในเรื่องอเวย์โกล “ทีมชาติไทยตอนนี้เป็นชุดที่มีสปิริตมากที่สุดตั้งแต่ตนเข้ามาคุมทีม และ 2 นัดที่จะถึงนี้จะเป็นเกมนัดสำคัญที่เราจะต้องผ่านไปให้ได้ เกมนัดแรกที่จะออกไปเยือนมาเลเซีย แม้ไม่ใช่เกมที่ง่ายแต่เราต้องยิงประตูให้ได้เพื่อความได้เปรียบ และจะทำให้เราเล่นได้สบายขึ้นในนัดที่ 2 ที่กลับมาเล่นในประเทศไทย ส่วนในด้าน 11 ผู้เล่นตัวจริงนั้น ตอนนี้ผมมีในใจอยู่แล้ว คาดว่าจะใช้เป็นผู้เล่นตัวหลักทั้งหมด ส่วนตัวสำรองที่ทำผลงานได้ดีในนัดสุดท้ายที่ชนะเวียดนาม 3-1 นั้น ผมยังต้องขอคิดอีกที”

ด้าน ภานุพงศ์ วงศ์ษา กัปตันทีม แนะเพื่อนร่วมทีมให้ใช้ประสบการณ์ที่มีรับความกดดัน “ตอนนี้ทุกคนพร้อมเต็มที่ แม้หลายฝ่ายจะหวั่นในเรื่องของกรรมการในการออกไปเยือน แต่เราไม่กลัวอะไรทั้งนั้น รวมถึงเรื่องที่อาจจะมีการยั่วยุจากผู้เล่นหรือกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามนั้น ขอเพียงให้เราเล่นตามเกมของเรา อย่าไปสนใจคู่ต่อสู้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีประสบการณ์อยู่แล้ว และโค้ชเองก็เตือนมาเป็นพิเศษ ผมเองก็หวังจะให้เป็นเช่นนั้น เพราะในสนามผมก็ไม่สามารถเข้าไปเตือนได้ทุกคน”

ขณะที่ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู เผยว่า อยากคว้าแชมป์เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย “เรื่องตำแหน่งดาวซัลโวผมไม่ได้หวังเท่าไหร่ สิ่งที่ผมหวังที่สุดคืออยากจะพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์มากกว่า เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันปีใหม่ให้กับแฟนบอลชาวไทย” ทางฝั่งของ ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ตัวเก่ง ก็พร้อมที่จะกลับมาลงสนามในนัดต่อไปแล้วเช่นกันหลังมีอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ
กำลังโหลดความคิดเห็น