xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชหรั่ง” แนะ “ช้างศึก” ระวังฤทธิ์เปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยโดนฤทธิ์เปาเกมกับสิงคโปร์เมื่อปี 2007
“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน เทรนเนอร์มากประสบการณ์ออกโรงแนะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ให้ระวังเรื่องการเช็กล้ำหน้าและจุดโทษ ในการออกไปเยือน “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พร้อมเชื่อทีมชาติไทยยังเหนือกว่าทุกทีมในอาเซียน

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวออกไปเยือน สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล รังเหย้าของ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” วันที่ 9 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ก่อนจะกลับมาเล่นนัดที่สอง ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 13 ธันวาคม “อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดรองแชมป์อาเซียน คัพ 2007 ที่พ่ายสิงคโปร์ 1-2 ในรอบชิงฯนัดแรกจากจุดโทษกังขา ก่อนที่จะมาโดนลูกยิงตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลานัดที่สอง ทำให้สกอร์รวม แพ้ 2-3 ออกโรงแนะนำนักเตะว่าควรจะต้องระวังในการเล่นเกมเยือน

“ผมแนะว่า นักเตะควรจะใช้หลัก 3C คือ 1.Confident เราต้องมีความมั่นใจในการเล่น 2. Control เราต้องคอนโทรลตัวเองในสนาม และสุดท้าย Concentration เราต้องมีสมาธิ เพราะการเล่นท่ามกลางความกดดันของกองเชียร์ทีมเยือนกว่า 8 หมื่นคนนั้น ต้องใช้จุดนี้เป็นสำคัญ และต้องระวังในเรื่องที่จะนำมาซึ่งการเสียเปรียบ เช่น อย่าใช้วิธีการเช็คล้ำหน้า และต้องไม่ปล่อยให้คู่แข่งเข้ามาในเขตโทษมากเกินไป เพราะเราไม่สามารถไว้ใจได้ว่าผู้ตัดสินจะเป่าให้เราเสียเปรียบหรือเปล่า”

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ชมากประสบการณ์ เชื่อว่า “ช้างศึก” ยังดีที่สุดในอาเซียน “ทีมชุดนี้เป็นทีมที่ดีที่สุดชุดหนึ่ง ทั้งการเตรียมทีม การโชว์ฟอร์มใน 3 นัดแรก ผมเชื่อว่าในอาเซียน เรายังเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด ปีก่อนๆ อาจจะมีอุบัติเหตุในการแข่งขันจนผลงานออกมาไม่ดี แต่ปีนี้ถือว่าครบเครื่อง มีนักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่ท็อปฟอร์ม รวมถึงกำลังเสริมอย่าง กีรติ เขียวสมบัติ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุลด้วย แต่หากจะมองไปถึงระดับเอเชีย เราต้องมีผู้เล่นที่ระดับเดียวกันนี้ให้ได้ครบทั้ง 11 คน”
กำลังโหลดความคิดเห็น