xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” โรเตชันส่ง “กีรติ” ยิงเวียดนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้างศึกปรับทัพเกือบทั้งทีม
“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมพักแข้งตัวหลักในนัดสุดท้าย รอบแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 วันที่ 30 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ เตรียมส่ง “ป๊อป” กีรติ เขียวสมบัติ ยืนหน้าเป้า พร้อมด้วย สมปอง สอเหลบ และ อาทิตย์ สุนทรพิธ คอยสนับสนุน ย้ำมั่นใจพร้อมเจอทุกทีมในรอบตัดเชือก

เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” นัดสุดท้ายของรอบแรก คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย จ่าฝูงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ปะทะ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 3 ที่ลุ้นเฮือกสุดท้าย โดยจะฟาดแข้งกันในวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.20 น.

วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยเล่นเต็มที่แม้จะเตรียมพักผู้เล่นตัวหลัก “เวียดนาม มีการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ดี เราจะต้องเล่นในมาตรฐานเดียวกับที่ชนะฟิลิปปินส์ และ พม่า ซึ่งเราจะต้องเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ตลอด 90 นาที เพราะผมไม่ชอบที่แพ้ โดยได้บอกนักเตะว่าไม่ได้ต้องการผู้เล่นที่ดีแค่ 11 คนแรก แต่เราต้องมีทีมคุณภาพทั้ง 22 คน และตอนนี้เราก็มีผู้เล่นหลายคนที่ติดใบเหลืองไม่ว่าจะเป็น ภาณุพงศ์ วงษ์ศา, ชลทิตย์ จันทคาม, อดุล หละโสะ และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว นั้นแบนแน่นอน 1 นัด ขณะที่ ดัสกร ทองเหลา ก็ยังไม่พร้อมที่จะลงเล่น โดยผมต้องการจะเก็บไว้ใช้งานในรอบต่อไปมากกว่า อีกทั้ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ยังเป็นหวัดอยู่”

“เพราะฉะนั้นเราจึงไม่เสี่ยงเพื่อเก็บไว้ใช้งานในรอบรองชนะเลิศ นัดต่อไปเราจึงจำเป็นต้องปรับทัพบ้าง แต่ผู้เล่นอย่าง กีรติ เขียวสมบัติ, สมปอง สอเหลบ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อภิภู สุนทรพนาเวศ และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ พร้อมที่จะลงเล่นเช่นกัน ส่วน พิภพ อ่อนโม้ นั้นยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ อาจจะได้โอกาสในครึ่งหลัง” วินนีเผย

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันยังกล่าวถึงรอบต่อไปว่าพร้อมที่จะเจอทุกทีม “เราไม่รู้ว่าจะเข้าไปเจอกับทีมไหน เพราะทุกทีมยังมีโอกาสและน่ากลัวหมด ดังนั้น เราจึงต้องสนใจแต่ตัวเองเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเจอใครผมก็พร้อมที่จะเจอได้ทุกทีม”

ด้าน โง เล บัง ผู้จัดการทีมชาติเวียดนาม เผยว่า ไม่มีทางเลือกต้องสู้เต็มที่ “เราไม่มีทางเลือกต้องเปิดหน้าแลกเต็มที่แบบไม่มีข้อแม้ และต้องดูสถานการณ์ของอีกคู่ในกลุ่ม (พม่า-ฟิลิปปินส์) เพื่อที่จะลุ้นเข้ารอบต่อไป”

สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของไทยใน ระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ แผงหลัง ปิยะพล บรรเทา, นิเวศ ศิริวงศ์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, อนุชา กิจพงษ์ศรี กองกลาง ประหยัด บุญญา, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, สมปอง สอเหลบ, อาทิตย์ สุนทรพิธ หน้าเป้า กีรติ เขียวสมบัติ
วินนี ไม่หวั่นพร้อมเจอทุกทีม
โง เล บัง เปิดหน้าแลก
กำลังโหลดความคิดเห็น