xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ถอดชาตรี-ณภัทร ใส่ “กีรติ” ลุยซูซูกิคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศตัดชื่อ 2 กองหน้าอย่าง ณภัทร ธำรงศุภกร และ ชาตรี ฉิมทะเล ออกจาก “ทัพช้างศึก” ชุดสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 พร้อมเลือก “เจ้าป๊อบ” กีรติ เขียวสมบัติ ที่มีประสบการณ์มากกว่าแทน

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” โดยวันนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อขุนพลฟุตบอลทีมชาติ 22 คนที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ “วินนี” กล่าวสำหรับศูนย์หน้าของทีมชาติไทยในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติครั้งนี้ มี ธีรศิลป์ แดงดา, พิภพ อ่อนโม้ และ กีรติ เขียวสมบัติ โดยนายใหญ่ชาวเยอรมัน ยอมรับว่า มีเพียงแค่ “มุ้ย” เท่านั้นที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และวันนี้การประกาศรายชื่อนักฟุตบอล เนื่องจากบางคนมีสภาพร่างกายไม่พร้อมทั้ง กีรติ เขียวสมบัติ และ พิภพ อ่อนโม้ ซึ่งอาจจะไม่ได้ลงในเกมแรกกับฟิลิปปินส์ ทันฟิตลงบู๊เกมพบกับทีมชาติเมียนมาร์ในวันที่ 27 พ.ย.”

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังเผยต่ออีกว่า “เหตุผลที่ผมเลือกผู้เล่นแต่ละคนเข้ามาเสริมทัพ ต้องการความหลากหลายของผู้เล่นแต่ละตำแหน่ง อาทิ พิภพ มีความเร็ว ส่วน กีรติ ได้ความแข็งแกร่ง แต่ ณภัทร สไตล์เดียวกับ กีรติ ทำให้เราตัดสินใจเลือกกีรติแทน”

“การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายโดยปกติฟีฟาจะกำหนดตัวผู้เล่น 23 คน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมรายการนี้ถึงเลือกได้เพียง 22 คน อย่างไรก็ตาม ผมขอชื่นชม บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) ที่อยู่กับทีมต่อไป เพราะหากผู้เล่นบาดเจ็บหลังจากนี้เราจะเปลี่ยนชื่อได้เพียงผู้รักษาประตูเท่านั้น” เชเฟอร์ กล่าว

“ส่วนการเจอกับฟิลิปปินส์เราได้ซ้อมแทกติกโดยเฉพาะลูกเตะมุม ที่ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยใช้ เพื่อให้นักเตะในทีมส่วนใหญ่ซึ่งมาจากสโมสรเหล่านี้เกิดความเคยชิน และเย็นวันนี้เราจะฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลุยศึกกับทีมชาติฟิลิปปินส์ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.)”

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 22 คนทีมชาติไทย

ผู้รักษาประตู
1 กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
2 สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี)

กองหลัง
3 ภาณุพงศ์ วงศ์ษา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) (กัปตันทีม)
4 ปิยพล บรรเทา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
5 ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (บีอีซี เทโรศาสน)
6 นิเวส ศิริวงศ์ (พัทยา ยูไนเต็ด)
7 ชลทิตย์ จันทคาม (ชลบุรี เอฟซี)
8 อนุชา กิจพงษ์ศรี (ชลบุรี เอฟซี)
9 ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
10 ประหยัด บุญญา (ราชบุรี มิตรผล)

กองกลาง
11 ดัสกร ทองเหลา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
12 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
13 จักรพันธ์ พรใส (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
14 อดุลย์ หละโสะ (ชลบุรี เอฟซี)
15 สมปอง สอเหลบ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)
16 ชนาธิป สรงกระสินธุ์ (บีอีซี เทโรศาสน)
17 อภิภู สุนทรพนาเวส (โอสถสภา สระบุรี)
18 สุมัญญา ปุริสาย (ชัยนาท เอฟซี)
19 อาทิตย์ สุนทรพิธ (ชลบุรี เอฟซี)

กองหน้า
20 ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
21 พิภพ อ่อนโม้ (ชลบุรี เอฟซี)
22 กีรติ เขียวสมบัติ (วัวชน ยูไนเต็ด)

ส่วนรายชื่อผู้เล่นที่ถูกตัดชื่อ ประกอบด้วย วีระวุฒิ กาเหย็ม (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม (อาร์มี่ ยูไนเต็ด), เอกพันธ์ อินทเสน (บางกอกกล๊าส เอฟซี), ชาตรี ฉิมทะเล (บางกอกกล๊าส เอฟซี), ณภัทร ธำรงศุภกร (เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม), ฉัตรชัย บุตรพรม (โอสถสภา สระบุรี)

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายเอ กับ เวียดนาม ,ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์ โดยนัดแรกจะประเดิมสนามพบ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ต่อด้วย เมียนมาร์ ในวันที่ 27 พ.ย.และนัดสุดท้ายกับเวียดนาม ในวันที่ 30 พ.ย.โดยทั้ง 3 แมตช์ จะโม่แข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถานตั้งแต่เวลา 20.20 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น