xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ประเดิมชุดแดง “ซูซูกิคัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงหลังประชุม
“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมสวมชุดแดงลงประเดิมสนามปะทะ “ตากาล็อก” ฟิลิปปินส์ ในนัดแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ มั่นใจทีมพร้อมเต็มที่

เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) ได้มีการประชุมทีมที่เข้าแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” รอบแรกสาย เอ ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ พม่า

โดยผลการประชุมเรื่องการจัดการ ปรากฏว่า “ช้างศึก” จะสวมชุดสีแดงทั้งชุด ประเดิมสนามในนัดแรกปะทะ ฟิลิปปินส์ วันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.20 น.(ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี) ขณะที่ผู้ตัดสินจะใช้จากนอกภูมิภาคอาเซียนทั้งหมดและมีผู้ควบคุมการแข่งขันเป็นชาวสิงคโปร์

“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า พร้อมแล้วสำหรับเกมนัดแรก “ผมดีใจมากที่การแข่งขันจะได้เริ่มต้นขึ้น เราเตรียมทีมมา 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ รวมการอุ่นเครื่องอีก 3 นัด ถือว่าตอนนี้มีความพร้อมมาก ธีรศิลป์ แดงดา และ ดัสกร ทองเหลา มีความสมบูรณ์เต็มที่ ส่วน พิภพ อ่อนโม้ ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เหลือแค่เรียกความฟิตอีกหน่อยเท่านั้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทีมอย่างมากสามารถส่งลงสนามในช่วงท้ายเกมได้”

กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ผมมี 10 ผู้เล่นในใจที่จะส่งลงสนามแล้ว เหลือเพียงอีก 1 คนที่ขอตัดสินใจในคืนนี้ รวมทั้งมีแผนการแล้วว่าจะส่งใครลงตำแหน่งไหน หรือจะเปลี่ยนใครลงไปช่วงไหนของเกม การเจอฟิลิปปินส์ไม่ใช่งานง่าย เราต้องเคลื่อนที่บีบเกมตลอดเพื่อไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ และต้องไม่เสียบอลง่ายๆ เพราะคู่แข่งมีเกมสวนกลับที่น่ากลัว แต่ไม่ว่าอย่างไรเราจะต้องผ่านมันให้ได้เพื่อเป้าหมายสูงสุดที่เราวางไว้” เฮดโค้ชช้างศึกมั่นใจ
มิชาเอล ไวส์ กุนซือชาวเยอรมัน ของฟิลิปปินส์

กำลังโหลดความคิดเห็น