xs
xsm
sm
md
lg

“พิภพ” หายเจ็บพร้อมลงสำรองยิงพม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังไม่พร้อมลง 11 ตัวจริง
“เจ้าโม้” พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงทีมชาติไทย ค่ายชลบุรี เอฟซี เผยว่า อาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว น่าจะเริ่มต้นในฐานะตัวสำรองแต่ยังไม่พร้อมประเดิมตัวจริงในนัดที่จะพบทีมชาติพม่า ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบแรก นัดที่ 2 วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายนนี้ มั่นใจ “ช้างศึก” ผ่านรอบแรกได้ไร้ปัญหา

หลังจากที่ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สลัดอาการบาดเจ็บคัมแบ็กกลับมาเป็น 1 ใน 22 ขุนพลทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” แต่ยังไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามนัดแรก ที่ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 33 ปี เผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าของตนเองว่า “อาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าของผมเวลานี้นั้นดีขึ้นมาก ผมสามารถกลับมาลงทำการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ปกติแล้ว แต่ก็ยังไม่สมบรูณ์ร้อยร้อยเปอร์เซ็นต์นัก เพราะบางจังหวะเวลาวิ่งหรือยิงประตูก็ยังมีอาการเจ็บอยู่บ้าง ซึ่งส่วนตัวแล้วผมคิดว่าถ้ามีโอกาสได้ลงสนามในเกมนัดต่อไปที่ ไทย จะพบกับ พม่า ก็น่าจะเริ่มต้นในฐานะตัวสำรองไปก่อน แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช (วินฟรีด เชเฟอร์) ด้วยว่าจะได้ลงสนามหรือไม่”

นอกจากนี้ กัปตันทีม “ฉลามชล” ยังกล่าวแสดงความมั่นใจถึงเกมที่ในนัดที่ 2 ที่จะพบกับ พม่า ในวันอังคารที่ 27 พ.ย.นี้ อีกว่า “ตอนนี้ นักเตะทุกคนในทีมมีความมุ่งมั่นและมั่นใจเต็มที่ หลังเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้ 2-1 ในเกมนัดแรก โดยในเกมต่อไปที่จะเจอกับพม่า ผมก็เชื่อว่าทีมชาติไทยของเรา มีดีพอที่จะสามารถเอาชนะและผ่านเข้ารอบได้ไม่มีปัญหา แต่ก็ต้องไม่ประมาทคู่แข่งด้วย ซึ่งถ้าหากผมมีโอกาสได้ลงสนามผมก็จะพยายามทำผลงานของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เพื่อช่วยให้ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ มาครองให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น