xs
xsm
sm
md
lg

ประท้วงไม่ทัน! "วินนี" อดคุมทัพฉะ "เสือเหลือง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุทธรณ์ไม่ทัน
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ชวดคุมทีมข้างสนามในเกมที่ "ช้างศึก" เตรียมต้อนรับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบตัดเชือก นัดสอง หลังสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ มีกฎต้องยื่นประท้วงภายใน 2 ชั่วโมงหลังจบเกม ขณะที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมตั้งจอยักษ์นอกสนามหลังบัตรถูกจองหมดเรียบร้อย

เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2555 วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพนักเตะลงซ้อมที่สนามไทยเบฟ (มีสุวรรณ) โดยขาดเพียง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่ง ที่คลายกล้ามเนื้ออยู่ที่ที่พัก เพื่อเตรียมทีมลุยศุกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012" รอบตัดเชือก นัดที่สอง ปะทะ "เสือเหลือง" มาเลเซีย หลัง "ช้างศึก" บุกไปยันเสมอมาได้ก่อน 1-1 ในนัดแรก

ภายหลังการซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง "วินนี" ได้เผยถึงกรณีที่ยื่นอุทธรณ์ต่อสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ เพื่อชี้แจงเหตุการณ์หลังจากตนถูกเชิญขึ้นไปปบนอัฒจรรย์ในเกมนัดแรก และส่งผลให้ถูกห้ามคุมทีมข้างนามในเกมนัดสองนั้นว่ายังไม่ทราบผลแต่อย่างใด "ทางสมาคมฟุตบอลฯแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้แจ้งมาให้ผมทราบถึงผลอุทธรณ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นคงจะน่าผิดหวัง แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่มีปัญหาหากไม่ได้คุมทีมข้างสนามจริงๆ เพราะนักเตะทุกคนนั้นรู้ดีว่าควรจะต้องทำอย่างไร"

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า "ส่วนเรื่องอาการของ ธีรศิลป์ นั้น ผมยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะยังเหลือเวลาอีก 2 วันก่อนแข่ง รวมถึงเรื่องที่มีผู้เล่นที่โดนใบเหลืองคาดโทษอยู่ 3 คน ด้วย เราต้องว่ากันแบบนัดต่อนัด " ทั้งนี้ “วินนี” ยืนยันว่าตนเองมีวิธีสื่อสารกับ อเล็กซานเดร “มาโน” โพลกิง ผู้ช่วยฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ส่วนตัวยังหวังว่า เอเอฟเอฟ จะอนุมัติการยื่นอุทธรณ์

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าไม่สามารถอุทธรณ์ได้เนื่องจากมีระเบียบที่ต้องยื่นประท้วงภายใน 2 ชั่วโมงหลังเกมจบ “ทางสมาคมฟุตบอลฯได้ยื่นเรื่องไปแล้ว แต่ทว่าตามระเบียบการประท้วงของ เอเอฟเอฟ ต้องยื่นเรื่องอุทธรณ์ทันที หลังจบการแข่งขันไม่เกิน 2 ชั่วโมง ต้องยอมรับเลยว่าเคสการโดนไล่ออกของ วินนี ไม่ต่างจากการพิจารณาโทษใบเหลืองใบแดงระหว่างเกมของนักฟุตบอล ซึ่งการจะเปลี่ยนแปลงคำตัดสินถือว่าเป็นเรื่องยากมาก

"ส่วนในเรื่องของแฟนบอลชาวไทยที่โดนลูกหลงจากพลุที่กองเชียร์มาเลเซียจุด และการที่กองเชียร์เจ้าถิ่นยิงเลเซอร์ใส่นักเตะไทยนั้น ตอนนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯได้ชูเรื่องไปที่แมตช์คอมมิชชันเนอร์เกมดังกล่าวแล้ว แต่อาจะต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุม" พ่อบ้านลูกหนังเผย

ขณะที่บัตรเข้าชมในเกมดังกล่าวในวันที่ 13 ธันวาคม 2555 ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. มีรายงานว่าการจองผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์จำนวน 17,000 ใบ ได้ถูกจำหน่ายหมดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมจัดจอโปรเจคเตอร์ยักษ์ไว้รองรับแฟนบอลที่ไม่มีบัตรได้เข้าชมที่หน้าสนามเทพหัสดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น