xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง" ชม "วินนี" แก้เกมจนไทยไล่เจ๊าสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เทรนเนอร์มาประสบการณ์ ออกมาชื่นชมการแก้เกมของ "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกมาแก้เกมเปลี่ยนเพิ่มศูนย์หน้าเป็น 2 คน ทำให้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา มีโอกาสทำประตูตีเสมอให้ทีมชาติไทยได้สำเร็จ รวมทั้งชมนักเตะไทยที่ควบคุมเกมได้เป็นอย่างดีไม่หลงไปกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลมาเลซียแต่อย่างใด ในการแข่งขันซูซูกิคัพ 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยันเสมอ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-1 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” เมื่อคืนวันที่ 9 ธันวาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนจะกลับมาเล่นนัดที่สอง ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 13 ธันวาคม “อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดรองแชมป์อาเซียน คัพ 2007 ที่พ่ายสิงคโปร์ ด้วยสกอร์รวม แพ้ 2-3 ออกโรงชื่นชมการแก้เกมของ "วินนี" วินฟรีด เชฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ที่ตัดสินใจส่งกองหน้าเพิ่ม จนทำให้ไทยไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

"ผมขอชื่นชมนักเตะทีมชาติไทย ที่คอนโทรลเกมในการเจอกับมาเลเซียได้ดีมาก ไม่หลงกับเสียงเชียร์หลายหมื่นคนที่สนามบูกิตจาลิล ถือว่าน่าพอใจมากๆ โดยรูปเกมมาเลเซียค่อนข้างหนักพอสมควร และบุกใส่ไทยเป้นระยะ จนต้นครึ่งหลังเราเสียประตู ทำให้เราต้องเปิดเกมรุกเข้าแลก จะเห็นได้ว่าเกมด้านข้างเราทำไม่ได้เลย ทั้งนี้ต้องขอชื่นชม วินฟรีด เชเฟอร์ ที่ตัดสินใจส่งกีรติ เขียวสมบัติ ลงมาทำให้ ธีรศิลป์มีพื่นที่ว่าง จนนำมาสู่โอกาสเพียงครั้งเดียวจากจังหวะ ปิยพล บรรเทา ที่ขึ้นมาแดนหน้าก่อนเปิดบอลให้ ธีรศิลป์ที่ลงมาต่ำขึ้นโหม่งเป็นประตูให้ไทยตีเสมอได้สำเร็จ ลดความกดดันของเกมได้ นับว่าเป็นสิ่งที่หลายๆคนพอใจเป็นอย่างยิ่ง และเป็นการได้ประตูอเวย์โกล กุมความได้เปรียบ แถมกลับมาเล่นนัดที่สองในบ้านเราต่ออีกด้วย"

"อย่างไรก็ตามตนก็อยากเตือนนักเตะไทยอย่าได้ประมาททีมชาติมาเลซียเป็นอันขาด เพราะระยะหลังมานี้ มาเลเซียทำผลงานได้เหนือกว่าไทยพอสมควร และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ถึงสองสมัย เมื่อปี 2009 และ 2011 รวมถึงซูซูกิ คัพ สมัยแรกในปี 2010 ทำให้ความฮึกเหิมของตัวนักเตะมีมากขึ้นตามไปด้วย และอยากให้เน้นรูปเกมจากเกมรุกเป็นเกมรับ ให้มีความเฉียบขาดมากกว่านี้ เพราะแนวรับไทยมีปัญหาโดนนักเตะมาเลเซียที่มีความสามารถเฉพาะตัว เจาะแผงหลังช้างศึกจนปั่นป่วนเช่นกัน สุดท้ายผมเชื่อว่าเราสามารถผ่านมาเลเซียได้แน่"

สำหรับขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะกลับเล่นเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่สองกับ "เสือเหลือง" ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามศุภชลาศัย ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 19.00น. โดยสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง7 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดเช่นเคย
กำลังโหลดความคิดเห็น