xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" เชื่อ "ช้างศึก" ทะลุชิงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองเชียร์เจ้าถิ่นกว่า 8 หมื่น ไม่ส่งผล
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยังเชื่อมั่นว่า "ช้างศึก" จะเข้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แม้เกมแรกจะได้แค่ผลเสมอกับ มาเลเซีย 1-1 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบตัดเชือก นัดแรก พร้อมเผยแฟนบอลกว่า 8 หมื่นคนที่กดดันไม่ส่งผลต่อลูกทีม

หลังจบเกมที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปยันเสมอ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-1 ถึงถิ่น บูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยในห้องแถลงข่าวว่าแฟนบอลมาเลเซียร่วม 8 หมื่นคนไม่ส่งผลต่อไทยเท่าไหร่ และมั่นใจว่านัดสองไทยจะผ่านมาเลเซียเพื่อเข้าชิงชนะเลิศ “เกมครึ่งแรกไม่ใช่ของเราเลย เราเสียบอลกันง่ายและบอลยาวของมาเลเซียส่งผลต่อเรามาก เช่นเดียวกับแฟนบอลร่วม 8 หมื่นคนที่พยายามกดดันเราตลอด แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ นัดที่สองเราจะกลับไปเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดและมั่นใจว่าจะเข้าชิงชนะเลิศได้อย่างแน่นอน”

ส่วน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ผู้ทำประตูตีเสมอให้ ไทย กล่าวว่า “วันนี้เราเล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็ไม่แย่จนเกินไป ผลเสมอ 1-1 ทำให้เรากลับไปเล่นในบ้านด้วยความมั่นใจ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเกมนัดสองคือการนับหนึ่งใหม่และเราต้องเล่นเพื่อชัยชนะ”

ขณะที่ ภานุพงษ์ วงศ์ษา กัปตันทีมชาติไทย กล่าววว่า “เป็นเกมที่หนักเหมือนกัน การมาเยือนที่บ้านมาเลเซียมีความกดดันมหาศาล อย่างไรก็ตามผลเสมอ 1-1 ถือว่าน่าพอใจโดยเฉพาะการได้อเวย์โกลที่ต้องการ ส่วนเกมนัดสองอยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมให้แน่นจนเต็มความจุสนามศุภชลาศัย”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 10 ธันวาคม สายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 416 ถึงประเทศไทยเวลา 14.10 น. โดยมีโปรแกรมเจอกับ มาเลเซีย ในนัดที่สอง วันที่ 13 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. บัตรจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ www.thaiticketmajor.com ทั้งนี้มีรายงานว่าแฟนบอลไทยรายหนึ่งถูกแฟนบอลมาเลเซียจุดพลุจากบนอัฒจรรย์ลงมาถูกแฟนบอลไทยระหว่างเกมการแข่งขัน แต่ล่าสุดอาการปลอดภัย
กำลังโหลดความคิดเห็น