xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" ถึงไทย "วินนี" ยื่นประท้วง 3 ข้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี เตรียมอุทธรณ์แบน
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เตรียมให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือประท้วงกับสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ทั้งหมด 3 ข้อ คือ 1.เรื่องที่ตนเองโดนแบน 2.เรื่องที่แฟนบอลหญิงไทยโดนลูกหลงจาพลุจนได้รับบาดเจ็บ และ 3.กรณีกองเชียร์มาเลเซียยิงเลเซอร์ใส่นักเตะไทย ลั่นนัดหน้าต้องเอาชนะให้เด็ดขาด เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอ "เสือเหลือง" 1-1 เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบตัดเชือกนัดแรก

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พร้อมด้วย วินฟรีด เชเฟอร์ และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับถึงประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน ทีจี916 ลงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 14.20 ของวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจบศึกนัดที่บุกไปยันเสมอ มาเลเซีย 1-1 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอเอฟ ซูซูกิคัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ สนามบูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

กุนซือชาวเยอรมัน เผยหลังจากลงเครื่องว่าเตรียมอุทธรณ์เหตุการณ์ที่ตนเองโดนแบนในนัดหน้า "ผมมีความสุขที่ได้กลับมากรุงเทพฯ เกมที่ผ่านมาครึ่งแรกเรามีปัญหาบางจุด แต่ครึ่งหลังเรากลับมาได้ดี มีเหตุการณ์หลายอย่างในเกมที่ผมจะต้องยื่นประท้วงในส่วนของผู้ตัดสิน มีหลายจังหวะที่เราเสียเปรียบจากการตัดสินของกรรมการ รวมถึงในจังหวะที่ผมโดนไล่ขึ้นไปบนอัฒจรรย์ และส่งผลให้ต้องโดนแบนในนัดหน้า ซึ่งเหตุการณ์การดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด เพราะในจังหวะนั้นผมได้ตะโกนบอกให้ ชลทิตย์ จันทคาม เล่นเล่นอย่างระวัง แต่ผู้ตัดสินเข้าใจผิดว่าผมไปด่ากรรมการ"

"ซึ่งตอนนี้ผมให้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำหนังสือยื่นอุทธรณ์ต่อทาง เอเอฟเอฟ เป็นที่เรียบร้อย และถึงแม้ว่าจะอุทธรณ์ไม่สำเร็จส่วนตัวผมก็คิดว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะในชีวิตการเป็นเทรนเนอร์ผมเจอแบบนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง และทุกครั้งทีมก็ได้รับชัยชนะ เพราะผมจะเซ็ตทีมให้พร้อมอย่างเต็มที่อยู่แล้ว" เชเฟอร์กล่าว

พร้อมกันนี้ "วินนี" ยังเตรียมยื่นอีก 2 เรื่องด้วยกัน "นอกจากเรื่องแบน ยังมีเรื่องแฟนบอลไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากการโดนลูกหลงจากพลุที่กองเชียร์เจ้าถิ่นจุดในสนาม ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น รวมถึงเรื่องที่แฟนบอลมาเลเซียพยายามยิงเลเซอร์ใส่นักเตะไทยหลายครั้ง และผมก็ได้บอกพยายามบอกผู้ตัดสินแต่ก็ไม่เป็นผล แต่ถึงอย่างไรสิ่งเหล่านั้นก็ไม่สามารถหยุดเราได้ ฉะนั้นนัดต่อไปเราจะต้องเล่นอย่างเต็มที่และชนะให้ได้อย่างเด็ดขาด และขอวอนแฟนบอลให้ช่วยกันเข้ามาเชียร์ให้มากๆ"

ด้าน "บังยี" วรีวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้าได้อัดฉีดทัพ "ช้างศึก" จำนวน 1 ล้านบาท จากผลเสมอที่ผ่านมา "เกมที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ เพราะสภาพสนามทำให้เราเล่นได้ไม่เต็มที่ ผมหวังว่านัดต่อไปในบ้านเราจะเล่นได้ดีกว่าเดิม ทางสมาคมฟุตบอลได้อัดฉีดให้นักเตะ 1 ล้านบาท สำหรับนัดที่แล้ว โดยนัดต่อไปถ้าผ่านเข้ารอบจะมอบให้อีก 2 ล้านบาท ส่วนทางด้านกรรมการผมคิดว่าคณะผู้ตัดสินจากอิหร่านนั้นตัดสินได้ต่ำกว่ามาตรฐาน โดยนัดต่อไปจะเป็นทีมผู้ตัดสินจากประเทศเกาหลีใต้"

ทั้งนี้ทัพนักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางไปพักที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ในทันที ก่อนจะลงทำการฝึกซ้อมในช่วงเย็นต่อ พร้อมกันนี้ฝั่งคณะนักเตะมาเลเซียได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเช่นกัน เมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง
เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย
กวิน (ซ้าย) ฮีโรซุปเปอร์เซฟ
ยิ้มแย้มทุกคน

กำลังโหลดความคิดเห็น