xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” มั่นใจพลิกคว้าแชมป์นัดสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานหนัก ช้างศึก
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยังมั่นใจจะพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ได้ในนัดที่ 2 ณ สนามศุภชลาศัย วันที่ 22 ธันวาคมนี้ หลังพลาดท่าออกไปพ่าย สิงคโปร์ ก่อน 1-3 ในรอบชิงชนะเลิศนัดแรก ชี้ เสีย ภานุพงศ์ วงศ์ษา เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ส่วนจุดโทษนั้นพลาดเอง

ทัพนักเตะทีมชาติไทย เจองานหนักหลังบุกไปพ่าย สิงคโปร์ ก่อน 1-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ณ สนามจาลัยชน เบซาร์ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” ทำให้นัดสองที่จะกลับมาเล่นที่สนามศุภชลาศัย ต้องยิงอย่างน้อย 2-0 ตามกฎอเวย์โกล เพื่อจะคว้าแชมป์สมัยที่ 4

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน ว่า ยังมั่นใจที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นแชมป์ “ผมบอกลูกทีมก่อนลงสนามแล้วว่าเราต้องเจอเกมหนักของผู้เล่นสิงคโปร์ และเราก็เจอจริงๆ ซึ่งเราไม่สามารถรับมือกับพวกเขาได้ ลูกจุดโทษถือเป็นความผิดพลาดของเราเองที่เสียประตูอย่างรวดเร็ว และอีกหนึ่งจุดเปลี่ยน คือ อาการบาดเจ็บของ ภานุพงษ์ วงษ์ศา แต่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่เปลี่ยนตัวลงไปถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ซึ่งความพ่ายแพ้เกมนี้ถือว่าเป็นความผิดพลาดของเราเอง แต่ผมยังมั่นใจว่า นัดสองเราจะพลิกสถานการณ์เพื่อกลับมาเป็นแชมป์ได้”

ด้าน ราดอจโก้ อัฟราโมวิช กุนซือลอดช่อง กล่าวว่า "ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าประหลาดใจมากที่เราชนะไทยได้ถึง 3-1 ก่อนเกมรู้ดีว่าเป็นรองพอสมควร แต่เมื่อเอาชนะได้ก็ถือว่าเป็นผลงานอันสุดวิเศษ และจากชัยชนะที่ตุนไว้ถึง 3-1 เชื่อว่าจะทำให้เกมนัดที่ 2 เราเล่นได้ง่ายขึ้น และมั่นใจว่าเราจะเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ได้อย่างแน่นอน"

ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ที่เดินทางมาให้กำลังถึงขอบสนาม กล่าวว่า "3 ลูกที่เราเสีย เป็นความผิดพลาดของเราเอง ถือว่าไม่น่าจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะลูกที่ 3 ที่ไม่มีใครเคลียร์บอลออกจากเสาประตู ตอนเสมอ 1-1 คิดว่าเราไม่น่าจะเหนื่อยมาก แต่สุดท้ายก็พลาด ส่วนเกมหน้ามองว่าแม้ตามหลัง 2 ประตู แต่ก็เชื่อว่าเด็กทำได้แน่และการได้เล่นในบ้านน่าจะมีส่วนช่วยได้ไม่น้อย"

ส่วน ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ที่ลงไปแทน ภานุพงศ์ วงศ์สา ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมนั้น กล่าวว่า "สนามเล่นยากมาก จับบอลไม่ค่อยอยู่ ทำให้ทำเกมลำบาก อีกทั้งเกมนี้ผู้ตัดสินก็ตัดสินได้ไม่ดีเท่าไหร่ จังหวะแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษก็ไม่เป่า ผมในฐานะที่เป็นกัปตันที่เดินไปถามก็บอกว่ามองไม่เห็น แต่ก็เชื่อมั่นว่าเราจะเอาคืนได้ในเกมที่สอง"

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง จะกลับมาฟาดแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง 7
กำลังโหลดความคิดเห็น