xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” สั่งลุย “ภูฏาน” มั่นอันดับไทยต้องท็อป 100

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปี 2013 ช้างศึก ต้องเลข2 หลัก
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เตรียมสั่ง “ช้างศึก” บุกเต็มที่ถล่ม ภูฏาน ในนัดอุ่นเครื่อง วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ แม้ว่าจะไม่ส่งชุดใหญ่ลงสนาม แต่ก็ไม่ได้เป็นการดูถูกแต่อย่างใด พร้อมมั่นใจ สิ้นปี 2013 อันดับโลกของไทยต้องไม่เกิน 100 หรือเลข 2 หลัก แต่ต้องขึ้นอยู่กับทีมที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดหามาแข่งด้วย

เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมของ “ช้างศึก” ชุดเตรียมทีมลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 และเกมอุ่นเครื่องกับภูฏาน ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เวลา 18.00 น.

วินฟรีด เชเฟอร์ เผยถึงความพร้อมก่อนเกมที่จะพบกับภูฏาน ว่า “เราจะเน้นเกมรุกเต็มที่ และต้องชนะเท่านั้น ถึงแม้ว่าการจัดตัวอาจจะไม่ใช่ชุดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นการดูถูกคู่แข่งแต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการทดสอบตัวผู้เล่นมากกว่าว่าจะมีใครบ้างที่มีโอกาสเป็น 1 ใน 23 คน เพื่อสู้ศึกซูซูกิคัพ”

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังกล่าวถึงอันดับโลกของ “ช้างศึก” ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 152 อีกว่า “ศักยภาพของทีมชาติไทยควรสูงกว่าอันดับที่เป็นอยู่ สาเหตุที่เราอยู่อันดับ 152 ของโลกเป็นเพราะเราไม่มีเกมอุ่นเครื่องเลย ทำให้ไม่มีผลงานให้ฟีฟาได้อัปเดตคะแนน โดยการอุ่นเครื่องเราจำเป็นต้องเจอกับทีมที่มีแรงกิงใกล้เคียงกันหรือเหนือกว่าเท่านั้น เพราะหากชนะหรือเสมอจะทำให้คะแนนมีมากขึ้นกว่าเดิม”

“ทันทีที่สิ้นสุดปี 2013 แรงกิงทีมชาติไทยจะต้องอยู่เหนืออันดับ 100 หรือเลข 2 หลัก แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ในเกมอุ่นเครื่องด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯในการจัดหาทีมอุ่นเครื่องระดับคุณภาพมาให้ โดยผมต้องการเจอกับทีมจากตะวันออกกลางเพราะปี 2013 เราต้องเจอทีมจากตะวันออกกลาง ในศึกเอเชียนคัพรอบคัดเลือกทั้งหมด ซึ่งหวังว่าสมาคมฟุตบอลฯจะติดต่อทีมอย่าง อิรัก, ยูเออี หรือ กาตาร์ มาได้” กุนซอทีมชาติไทย กล่าว

พร้อมกันนี้ “วินนี” ได้พูดถึงศึกเอเชียนคัพ 2013 รอบคัดเลือก สองนัดแรกที่จะพบกับ คูเวต วันที่ 6 กุมภาพันธ์ (เหย้า) และพบกับ เลบานอน 22 มีนาคม (เยือน) ว่า “ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรายการดังกล่าวผมต้องการเกมอุ่นเครื่องในเดือนมกราคมหนึ่งนัด โดยจะต้องเป็นทีมจากเอเชีย ซึ่งอยากจะให้เป็นญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ ส่วนเรื่องที่สมาคมฟุตบอลฯได้ระบุเกมที่จะพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในเดือนมกราคมเช่นกันนั้น ผมไม่ทราบ ผมไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯคนไหนมาบอก แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องที่ดีหากได้อุ่นเครื่องกับสหรัฐฯ แต่ผมคิดว่าสหรัฐฯคงไม่อยากเจอกับทีมที่แรงกิงต่ำกว่า เพราะไม่เป็นผลดีและคะแนนแรงกิงคงเพิ่มไม่มาก อย่างไรก็ตาม ผมไม่รับรู้ข่าวนี้เลย และขอดีใจกับสื่อมวลชนด้วยที่รู้ข่าวนี้ก่อนเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น