xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ไหวไหม? "วินนี" ขอ หงส์-โสม-ยุ่น ลับแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั้งโต๊ะแถลง
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศปีหน้า 2013 ทัพ "ช้างศึก" ต้องมีคิวลงเล่น 8 นัด โดยหนึ่งในนั้นเป็น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ พร้อมขอทีมชาติชั้นนำ เช่น เกาหลีใต้และญี่ปุ่นอุ่นเพิ่ม ขณะที่เตรียมพัก 2 แข้งตัวหลักอย่าง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และ "โก้" ดัสกร ทองเหลา ในเกมลับแข้งกับมาเลเซีย วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ที่ชั้น 6 โรงแรมเอส ซี ปาร์ค กรุงเทพฯ วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 18.00 น. โดย "วินนี" เผยว่าก่อนหน้านี้ตนได้ส่งเอกสารให้กับทุกสโมสรที่มีผู้เล่นติดทีมชาติตอบกลับมาว่ามีใครที่บาดเจ็บและไม่สมบูรณ์บ้าง เพื่อที่จะได้เตรียมแยกกลุ่มไว้รองรับ แต่ก็ไม่มีสโมสรไหนตอบกลับมา จึงต้องเสียเวลาในการตรวจเช็ค 1-2 วัน

สำหรับเกมกับ มาเลเซีย นั้นต้องการให้นักเตะทุกคนเล่นอย่างเต็มที่เพื่อต้องการที่จะทดสอบระบบทีม และต้องการที่จะให้ยิงประตูคว้าชัยชนะเพื่อสร้างความมั่นใจ โดยเกมนี้เราจะพัก ธีรศิลป์ แดงดา และ ดัสกร ทองเหลา สองผู้เล่นจากเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ก่อนเนื่องจากทั้งคู่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ การคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นั้นไม่ใช่งานง่าย จากอุปสรรคต่างๆด้านเตรียมความพร้อมในปีที่ผ่านมา แต่ก็ได้ศึกษาข้อมูลคู่แข่งไว้แล้ว และจะทำให้ดีที่สุดให้ไทยคือหมายเลข 1 ในอาเซียน

กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวต่อว่าในปีหน้า (2013) ตนได้สรุปตารางการแข่งขันฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ พร้อมด้วยโปรแกรมทีมชาติกับทางสมาคมฟุตบอลฯและทีพีแอลแล้ว โดย "ช้างศึก" จะต้องมีเกมลงเล่นทั้งหมด 8 นัด (ปลาย ม.ค. 1 นัด, มิ.ย. 2 นัด, ก.ค. 1 นัด, ส.ค. 1 นัด, ก.ย. 2 นัด และ ต.ค. 1 นัด) ซึ่งถ้าไม่ดำเนินตามแผนนี้ก็จะลำบากในการที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งผมมั่นใจว่าทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะทำให้ได้ และจะต้องเป็นทีมชั้นนำในเอเชียอย่างเช่น ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ เท่านั้น ไม่ใช่ทีมที่อันดับต่ำกว่า เพื่อที่จะได้วัดศักยภาพของเราว่าตอนนี้เราอยู่จุดไหน และจะเป็นการฝึกนักเตะให้มีประสบการณ์ลงเล่นในเกมการตัดสินที่มีกรรมการระดับมาตรฐานอาชีพ ไม่ใช่การตัดสินตามมาตรฐานไทยพรีเมียร์ลีก

และที่สำคัญตนอยากที่จะให้มีการเดินทางไปอุ่นเครื่องหรือเก็บตัวที่ต่างประเทศ ซึ่งตนได้เสนอไปทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ (วรวีร์ มะกูดี) ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศกาตาร์ เพื่อที่จะไปฝึกซ้อมที่กรุงโดฮา รวมถึงประเทศอิรัก เพื่อทดสอบกับทีมจากชาติตะวันออกกลางด้วย และผมเชื่อมั่นว่าศักยภาพของนายกสมาคมฟุตบอลฯจะทำสิ่งที่ผมต้องการได้ โดยทีมที่กำหนดแล้วในวันที่ 24 กรกฎาคม ทีมชาติไทย จะปะทะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เชเฟอร์ทิ้งท้าย
วางคิว 8 นัด
เตรียมอุ่นลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น