xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" พอใจเกมรุกลงตัว-ติงเปลี่ยนตัวได้น้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วินนี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ประเดิมสนามอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 แต่ติงกฏการเปลี่ยนตัวที่มีเพียง 6 คนทำให้ทดลองใช้ผู้เล่นได้น้อย

เกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ทีมชาติไทย เปิดสนามเอสซีจี สเตเดียม ต้อนรับทีมชาติมาเลเซีย โดยเอาชนะไป 2-0 จาก ประหยัด บุญญา ในนาที 26 และ อาทิตย์ สุนทรพิธ นาที 85 แม้ช่วงหลังทั้งสองทีมจะเหลือผู้เล่น 10 คนทั้งคู่ และทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวครบแล้วแต่ สุมัญญา ปุริสาย เกิดอาการเจ็บเล่นต่อไม่ไหวทำให้ "ทีมช้างศึก" ต้องเล่นเพียง 9 คนในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งหลัง

หลังจบเกม วินฟรีด เชเฟอร์ ยอมรับว่าพอใจกับผลชนะ 2-0 และชื่นชมการเล่นของลูกทีมชุดใหม่ที่ได้โอกาสลงเล่นในแมตช์นี้ ว่า มีใจสู้กระหายที่จะเอาชนะ และครองบอลได้ตามแผนที่วางมาจนนำไปสู่จังหวะการสร้างโอกาสทำประตูที่หลากหลาย

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมนียังติงกฏการเปลี่ยนผู้เล่นที่กำหนดมาเพียงฝั่งละ 6 คน โดยมองว่าน้อยเกินไป ซึ่งตนเองมีความต้องการทดลองนักเตะลองระบบใหม่ๆ ในเกมอุ่นเครื่องรวมถึงพักผู่เล่นหลักๆ ที่กำศึกหนักมาตลอดฤดูกาลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะมีข้อจำกัดจนทำให้ต้องเล่นเพียง 9 คนในช่วงทดเจ็บเนื่องจาก สุมัญญา เจ็บเล่นต่อไม่ไหว

ขณะที่ฝั่ง ดาตุค ราจาโกบาล คริสฮานาซามี กุนซือมาเลเซีย เผยว่า เกมวันนี้ไทยดูได้เปรียบเล็กน้อยเพราะการเล่นเป็นเจ้าบ้าน แต่ขอชื่นชมผู้เล่นหน้าใหม่ที่ถูกเรียกเข้ามาติดทีม ซึ่งมีความฟิต กระหายชัยชนะ จึงทำให้เกมวันนี้ต่างออกไปจากการพบกันครั้งล่าสุด







กำลังโหลดความคิดเห็น